Sơn La: 11 người thương vong do mưa lũ

31/05/2016 00:00

(TN&MT) - Mưa to kéo dài từ ngày 29/5 tới nay trên địa bàn tỉnh Sơn La đã khiến 4 người chết, 7 người bị thương.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La cho biết: Mưa to kéo dài gây ra lũ ống, lũ quét chiều tối ngày 30/5 tại bản Hua Là, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, khiến 1 người dân trên đường đi làm nương về bị lũ cuốn trôi, gây tử vong và 6 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thuận Châu đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 4 triệu đồng cho gia đình người chết; 1,5 triệu đồng với người bị thương.

Tại xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, đêm 30/5, trời mưa to, một người dân nghe tiếng đá lăn đã ra xem, bị đá lăn trúng gây thiệt mạng. Lãnh đạo huyện Mai Sơn, xã Nà Bó đã kịp thời thăm hỏi, trao 9 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, chiều tối ngày 29/5, tại huyện Bắc Yên, mưa to gây ra lũ ống, lũ quét làm 2 người mất tích, 1 người bị thương, 1 nhà dân phải di dời khẩn cấp. 2 người mất tích là anh Cà Văn Bơn, sinh năm 1996 và chị Cà Thị Lanh, sinh năm 1975, cùng trú tại bản Huổi Cả, xã Mường É, huyện Thuận Châu; 2 người đến làm thuê tại xã Phiêng Côn, huyện Bắc Yên.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống. Được biết, tới ngày 31/5, thi thể 2 người mất tích đã được tìm thấy.

Nhã Thiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: 11 người thương vong do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO