Sơn Hà Nội khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 theo tiêu chuẩn châu Âu

PV| 25/11/2019 10:43

(TN&MT) - Trong Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên, Công ty Sơn Hà Nội và Tập đoàn ICHEMAD Profarb chính thức ký kết thỏa thuận nguyên tắc chuyển giao dây chuyền công nghệ tự động hóa tiêu chuẩn Châu Âu.

Theo đó, nhà máy của Sơn Hà Nội tại Hưng Yên sẽ được xây dựng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, trang bị dây chuyền sản xuất tự động hóa khép kín, thân thiện môi trường và sức khỏe con người, nâng quy mô sản xuất lên 2 nhà máy với tổng công suất thiết kế đạt khoảng 60 triệu lít sơn mỗi năm, trong đó nhà máy thứ 2 có công suất thiết kế đạt 50 triệu lít sơn mỗi năm.

Sơn Hà Nội chính thức khởi công nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên vào ngày 22/11 vừa qua 

ICHEMAD Profarb là Tập đoàn có kinh nghiệm 30 năm tư vấn - thiết kế - sản xuất - cung cấp thiết bị và dây chuyền sản xuất sơn tự động hoá trên toàn cầu. Đồng thời là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế xây dựng các nhà máy sản xuất sơn tự động hoá tại Châu Âu.

Theo thỏa thuận hợp tác với Sơn Hà Nội, ICHEMAD Profarb sẽ là đơn vị tư vấn thiết kế và cung cấp toàn bộ dây chuyền công nghệ tự động hóa tiêu chuẩn Châu Âu cho nhà máy thứ 2 của Sơn Hà Nội. Theo đó toàn bộ vận hành của nhà máy sẽ được kiểm soát trên một phần mềm trung tâm, đảm bảo được độ chính xác và đồng đều về chất lượng của từng đợt sản xuất khác nhau.

Hơn nữa, hệ thống cho phép người quản lý truy suất và kiểm soát độ chính xác của các loại nguyên liệu khi nạp vào bằng cân điện tử và van định lượng với sai số tính bằng gram, cho biết số lượng nguyên vật liệu cần thiết cho từng đợt sản xuất giúp công ty quản lý và lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu dự trữ.

 Đại diện Sơn Hà Nội cho biết, dây chuyền sản xuất tự động hóa này cũng giúp công ty tiết kiệm tới 85% nhân lực tham gia vào quá trình sản xuất so với các hệ thống sản xuất thông thường, giảm thiểu tối đa sai sót và mức độ phụ thuộc vào nhân viên, chất lượng sản phẩm theo đó ngày càng được nâng cao. Toàn bộ hệ thống được vận hành khép kín và chính xác theo tiêu chuẩn Châu Âu sẽ tạo nên một môi trường làm việc ít bụi bẩn, ít mùi nguyên liệu, thân thiện với con người và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nhà máy được xây dựng trên khuôn viên rộng 30.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động từ Quý III năm 2020 với công suất thiết kế đạt 50 triệu lít/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Hà Nội khởi công nhà máy sản xuất thứ 2 theo tiêu chuẩn châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO