Sớm ổn định đời sống người dân tái định cư thủy điện Bản Chát, Huội Quảng

08/11/2014 00:00

(TN&MT) - Phó Thủ tướng vừa có ý kiến về một số kiến nghị trong thực hiện di dân, tái định cư thủy điện Bản Chát và Huội Quảng.

   
(TN&MT) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến về một số kiến nghị trong thực hiện di dân, tái định cư thủy điện Bản Chát và Huội Quảng.
   
  Cụ thể, về hỗ trợ gạo cứu đói trong thời gian giáp hạt cho các hộ tái định cư dự án thủy điện Huội Quảng và Bản Chát, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiểm tra, tính toán chi tiết, lập phương án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
   
  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính hướng dẫn UBND tỉnh Lai Châu lập đề án hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất cho người dân sau tái định cư dự án thủy điện Huội Quảng và thủy điện Bản Chát, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
   
  Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với EVN rà soát lập danh mục các công trình bị hư hỏng do thiên tai gây ra; thống nhất với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về danh mục và phương án nguồn vốn, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
   
  UBND tỉnh Lai Châu khẩn trương hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân tái định cư trong quý I năm 2015 và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.
   
  Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động, tập trung xem xét, giải quyết kịp thời những khiếu nại, phản ánh của nhân dân, có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn công trình, không để tái diễn tình trạng khiếu nại đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
   
  Các Bộ, ngành có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ giao để giúp UBND tỉnh Lai Châu sớm thực hiện ổn định đời sống và sản xuất cho người dân vùng tái định cư./.
   
Nguyên Vũ
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm ổn định đời sống người dân tái định cư thủy điện Bản Chát, Huội Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO