Sôi động đêm Lễ hội "Quy Nhơn - Thiên đường biển".

Mỹ Bình | 30/04/2022 13:44

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2022); hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Quảng Nam – 2022, tối 29/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố biển Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển".

Tỉnh Binh Định được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cánh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, ngập tràn ánh nắng, có cảnh quan đẹp và chạy suốt chiều dài 134 km bờ biển của tỉnh, với nguồn tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú, tập trung chủ yếu tại thành phố Quy Nhơn, như: Bãi biển Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên sa, Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Hòn Khô, Bãi Xếp, Hải Giang, Đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, có giá trị lớn để khai thác, phát triển các loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phục vụ du khách, xứng đáng là một địa phương có tiềm năng khai thác du lịch biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

dsc03751.jpg
 Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 với màn trống trận Hào khí Tây Sơn 

Bên cạnh đó, Bình Định còn được biết đến là một trong 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường biển và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong thông qua Quốc lộ 19 và Cảng biển quốc tế Quy Nhơn. Tất cả những tiềm năng, thế mạnh nêu trên đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả.

dsc03757.jpg
 Biểu tượng truyền thống hào hùng dân tộc Đất võ Tây Sơn 

Thời gian qua, ngành du lịch Bình Định có những bước phát triển đột phá, phát huy giá trị tài nguyên du lịch, duy trì tốc độ tăng trưởng cao và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Du lịch Quy Nhơn - Bình Định được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch Việt Nam và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020”.

dsc03773.jpg
 Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đánh trống khai mạc Lễ hội Du lịch năm 2022

Với mong muốn tạo ra một sự khác biệt, một điểm đến mới trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương, Bình Định đang quyết tâm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch với 3 trụ cột chính là: Biển đảo, Văn hóa - Lịch sử và Khoa học.

dsc03787.jpg
 Hàng nghìn khán giả Quy Nhơn đổ về Quảng trường Nguyễn Tất Thành chào mừng Lễ hội và xem bắn pháo hoa 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đều cho phép “mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới”. Để du lịch Bình Định không lỡ nhịp phục hồi và phát triển trong xu thế chung của đất nước, tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Bình Định với phương châm là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

dsc03797.jpg
 Đêm nhạc hội hoành tráng với những bản nhạc ballad nhẹ nhàng hay remix, pop sôi động 

Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 là sự kiện tiêu biểu, đánh dấu cho sự trở lại của ngành du lịch Bình Định, đồng thời, sự kiện này còn góp phần giới thiệu, quảng bá nhằm thu hút du khách đến với Quy Nhơn - Thiên đường du lịch biển của Việt Nam và khu vực.

dsc03807.jpg
 Chương trình hội tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và nghệ sĩ Bình Định 

Đến với Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những sản phẩm du lịch độc đảo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Hội thảo ”Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới”; Lễ khánh thành Tổ hợp không gian khoa học; Lễ hội đường phố Quy Nhơn; Lễ hội cá ngừ Bình Định; Vòng chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Thế giới - Việt Nam 2022; Võ cổ truyền Cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2022; Giải chạy MerryLand Quy Nhon Run 2022; Giải chạy VN Express Marathon Sparkling Quy Nhon.

dsc03820.jpg
 Màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động đêm Lễ hội "Quy Nhơn - Thiên đường biển".
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO