Sôi động chương trình nghệ thuật về đêm “Light up Đà Nẵng”

Anh Dũng| 19/04/2022 12:53

Chương trình tương tác nghệ thuật đường phố về đêm “Light up Đà Nẵng” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/4 tại Quảng trường Bạch Đằng, Bình Minh 6, Đà Nẵng. Sự kiện tổ chức từ 19 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau trong vòng hai ngày 22/4 và 29/4, dự kiến thu hút 600 lượt khách tham dự.

dn.jpg

Panô Chương trình tương tác nghệ thuật đường phố về đêm “Light up Đà Nẵng”

"Light up Đà Nẵng" là mô hình thử nghiệm về hoạt động kinh tế đêm tại Đà Nẵng được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác giữa UBND TP. Đà Nẵng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam - UNDP, được triển khai bởi Tổ công tác Citylab, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng - DISED và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng - DNES, với sự đồng hành của 2 đơn vị tài trợ là Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam - UNDP và Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc - Australian Aid.

“Light up Đà Nẵng” hội tụ chuỗi hoạt động cho giới trẻ gồm: Cuộc thi Hiphop, Cuộc thi Kpop Cover, DJ Show, Nhảy Flashmob, Gian hàng ẩm thực; và sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality/AR) để hiện thực hoá hình ảnh một Đà Nẵng vén màn đêm bừng sáng bằng vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hoá và con người nơi đây.

Khởi nguồn từ những trăn trở về một thành phố du lịch nhưng lại thiếu các hoạt động về đêm, lớn lên nhờ những xúc cảm trước một cộng đồng trẻ người nhưng tâm đầy mạnh mẽ, “Light up Đà Nẵng" tái hiện nguyên vẹn từng nhịp sống nơi đây, truyền trọn ngọn lửa đam mê đến với khách tham quan. Đà Nẵng về đêm tưởng chừng là một cuốn sách không bao giờ bắt đầu, nay sẽ lật mở trang đầu tiên. Trang sách kể về thế giới ban đêm của Đà Nẵng, về nghệ thuật đường phố, cùng những người trẻ dám thử thách-theo ước mơ.

Được xây dựng như một không gian giải trí về đêm, “Light up Đà Nẵng" tích hợp sân khấu tương tác nghệ thuật trực tiếp, sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality/AR) trên tranh vẽ nguệch ngoạc (Doodle) và gương biến dạng. Đặc biệt, chương trình quy tụ những khách mời thú vị từ ba miền đất nước trong hai đêm nhạc Hiphop và Kpop.

Chương trình trải qua hơn 1 năm chuẩn bị, cũng là hơn 1 năm nuôi giấc mộng “thắp sáng Đà Nẵng”. Đèn vẫn tỏ trong đêm tối và thành phố vẫn rực rỡ dẫu bóng đêm gian khó bao trùm. Mong rằng, hành trình này sẽ chẳng dang dở, giấc mộng này sẽ lớn thành hình nhờ những người Đà Nẵng mình luôn tự tin, luôn nhiệt huyết và luôn kiên định đi theo “ánh mặt trời" của mình; để rồi khi họ toả sáng, cũng là lúc họ góp một ánh đèn thắp sáng Đà Nẵng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động chương trình nghệ thuật về đêm “Light up Đà Nẵng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO