Sóc Trăng: Nhiều tổ chức chính trị xã hội tham gia trồng, chăm sóc rừng

10/11/2016 00:00

(TN&MT)-Trong thời gian, cùng với các Sở, ngành chức năng, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực tham gia vào công tác trồng mới và chăm sóc rừng ngập mặn ven biển, qua đó đang góp phần giúp tỉnh Sóc Trăng hoàn thành được kế hoạch tăng diện tích đất rừng từ 5.700ha lên khoảng 13.300ha vào năm 2020.

Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng trồng đước ở bãi bồi ven rừng ngập mặn ven biển thuộc ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề.
Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng trồng đước ở bãi bồi ven rừng ngập mặn ven biển thuộc ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề.

Thực hiện công tác phối hợp giữa Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng và các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, từ năm 2012 đến nay, Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng đã huy động hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia trồng mới 573.000 cây đước trên diện tích hơn 8ha đất bãi bồi rừng ngập mặn ven biển thuộc các huyện Trần Đề và TX. Vĩnh Châu. Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thành Duy cho biết, sau một thời gian trồng và chăm sóc, vừa qua, các ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khảo sát và kết quả là có đến 98% trong tổng số cây đước được các đoàn viên thanh niên trồng đang phát triển xanh tốt.

"Theo dự kiến vào cuối năm 2016, Tỉnh đoàn tỉnh Sóc trăng sẽ bàn giao diện tích trồng cây đước này cho các cơ quan chức năng và địa phương tiếp tục chăm sóc, quản lý, góp phần bảo vệ môi trường, chống xói mòn, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời cũng là tiền đề giúp các địa phương phát triển cảnh quan du lịch trong thời gian tới"- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Sóc Trăng, Nguyễn Thành Duy nói.

Từ nguồn tài trợ của Công ty Premier Oil (Vương quốc Anh) tại Việt Nam, từ năm 2012 đến 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp cùng các ngành liên quan triển khai trồng mới và trồng dặm được hơn 402.000 cây bần trên diện tích 85 ha đất bãi bồi ở các huyện, thị xã ven biển, qua đó góp phần đáng kể trong việc nâng tổng diện tích đất rừng phòng hộ tại tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài việc trồng mới và chăm sóc diện tích rừng ven biển, thì các tổ chức chính trị xã hội còn phối hợp với các ngành hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức như tổ chức hội thi, vẽ tranh tuyên truyền lợi ích của rừng trong việc bảo vệ đường bờ biển, đê điều, tăng khả năng chống chọi với tác động của thay đổi khí hậu, hạn chế xói lở và tác hại của bão, sóng đối với hệ thống đê biển.

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Nguyễn Thu Hương cho hay: "Qua những hoạt động trên đã dần thay đổi được nhận thức của người dân về quyền và trách nhiệm bảo vệ rừng, người dân tại các địa phương ven biển không chỉ tham gia vào các hoạt động trồng rừng mà còn rất tích cực trong việc bảo vệ rừng".

Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Nhiều tổ chức chính trị xã hội tham gia trồng, chăm sóc rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO