Sóc Trăng: 100% DN đã đấu nối nguồn nước thải vào Nhà máy xử lý nước thải tập trung

07/09/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/9/2017, ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện nay tất cả các doanh nghiệp đang...

 

(TN&MT) - Ngày 7/9/2017, ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện nay tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN An Nghiệp tọa lạc tại huyện Châu Thành đã hoàn thành việc đấu nối đường ống dẫn nước thải vào Nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN.

Hiện tại KCN An Nghiệp có tổng cộng 29 doanh nghiệp, trong đó có 25 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng lượng nước thải phát sinh mỗi ngày dao động từ 6000 đến 7.000m3. "Tất cả nguồn nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất của các công ty, doanh nghiệp đều được thu gom về Nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN với công xuất xử lý 10.000m3/ngày đêm để xử lý"- Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Kiệt cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN An Nghiệp tỉnh Sóc Trăng, sau khi Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN An Nghiệp đi vào hoạt động chính thức đã giải quyết triệt để được lượng nước thải phát sinh từ các doanh nghiệp, đồng thời nguồn nước thải được đơn vị quản lý xử lý đạt tiêu chuẩn theo quy định trước khi thải ra môi trường.

Liên quan đến tình hình cho thuê đất tại KCN An Nghiệp, đến nay tỉnh Sóc Trăng đã cho 29 công ty, doanh nghiệp thuê đất với tổng diện tích 138ha, đạt tỉ lệ hơn 80%, diện tích còn lại khoảng 30ha hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng đang hoàn tất các thủ tục để cho các công ty, doanh nghiệp thuê xây dựng công trình, nhà xưởng sản xuất, kinh doanh và dự kiến đến khoảng đầu năm 2018, tỉ lệ lấp đầy tại KCN này sẽ đạt 100%.

Lê Hùng 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: 100% DN đã đấu nối nguồn nước thải vào Nhà máy xử lý nước thải tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO