Sở Tư pháp Gia Lai vào cuộc vụ từ chối công chứng mua bán đất cho dân

24/11/2017 00:00

(TN&MT) -  Bà Lê Thị Ngọc Lam-Giám đốc Sở Tư pháp Gia Lai vừa ký công văn số 1185/STP-Ttr yêu cầu ông Nguyễn Thanh Tâm (38 tuổi, trú TP. Pleiku) cung cấp các loại dữ liệu, thông tin, giấy tờ, tài liệu liên quan đến nội dung phản ánh công chứng viên Siu Saly và lãnh đạo Văn phòng công chứng Pleiku gây khó dễ cho người yêu cầu công chứng, từ chối công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của công dân.

Theo phản ánh, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28-10-2017, bên mua đất là ông Tâm cùng với gia đình ông Ksor Nglanh (96 tuổi, trú xã Ia Đêr, huyện Ia Grai) có mặt tại Văn phòng công chứng Pleiku để công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất có diện tích 2.607,5 m2, trong đó có 400 m2 đất ở. Khi tiếp nhận hồ sơ, công chứng viên Siu Saly đã nại ra nhiều việc cá nhân để gây khó dễ cho bên mua. Sau một hồi tranh cãi, các bên thống nhất đến ngày 30-10-2017 sẽ tiếp tục làm việc. Đến 9 giờ 40 phút ngày 30-10-2017, một người đàn ông khác được công chứng viên Siu Saly giới thiệu là lãnh đạo Văn phòng tiếp tục gây khó dễ việc công chứng mua bán đất giữa hai bên. Bực mình, ông Tâm đã lấy điện thoại ra quay lại sự việc thì vị lãnh đạo này nói ông Siu Saly trả hồ sơ, không làm nữa với lý do… đã làm ông ta phật ý. 

Gia đình ông Ksor Nglanh đang chờ đợi được công chứng
Gia đình ông Ksor Nglanh đang chờ đợi được công chứng

Sở Tư pháp Gia Lai sau khi tiếp nhận đơn đã ban hành văn bản số 1124/STP-TTr yêu cầu Văn phòng công chứng Pleiku báo cáo và cung cấp hồ sơ theo nội dung phản ánh. Được biết, vào chiều ngày 23-11-2017, ông Tâm được Sở Tư pháp mời lên cung cấp ghi âm, ghi hình diễn biến sự việc để tiến hành giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Tư pháp Gia Lai vào cuộc vụ từ chối công chứng mua bán đất cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO