Sở TN&MT Yên Bái tặng quà Tết cho người dân vùng cao Văn Chấn

Thanh Ngà| 15/01/2020 17:20

(TN&MT) - Ngày 15/1, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã thăm và tặng quà tết tại xã An Lương và xã Nậm Lành của huyện Văn Chấn. Cùng đi với đoàn công tác còn có một số đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Báo cáo với đoàn công tác của Sở TNM&T Yên Bái, lãnh đạo UBND xã An Lương đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, trong năm 2019 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, đường giao thông đi lại khó khăn nhưng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã hoàn thành các nhiệm vụ tương đối toàn diện.

Quang cảnh buổi làm việc 

Về phát triển kinh tế, tổng diện tích lúa gieo cấy cả năm 161,5ha tăng 9,1ha so với kế hoạch; năng suất lúa cả năm đạt 50,5 tạ/ha sản lượng đạt 815,5 tấn vượt 116,3 tấn so với kế hoạch.

Hiện nay, trên địa bàn xã chủ yếu trồng quế, xoan, bồ đề người dân đang tích cực trồng và chăm sóc. Cây quế đã mang lại giá trị kinh tế cho người dân, giúp cuộc sống của người dân dần ổn định.

Ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã An Lương

Đặc biệt, trong năm 2019 thực hiện kế hoạch số 131-KH/TU ngày 19/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về công tác thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảng bộ có 404 hộ nghèo, trong năm qua đã giảm được 155 hộ nghèo, giảm 136 hộ so với kế hoạch đạt 194%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái đã ghi nhận những kết quả, thành tích mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Lương đã đạt được trong năm vừa qua. Tới thời điểm hiện tại xã An Lương đã có những bước chuyển mình rõ nét được thể hiện như: Tỷ lệ hộ nghèo giảm, vượt chỉ tiêu về thu ngân sách, sản xuất nông nghiệp tăng cả về năng suất và sản lượng…

Một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà cho hộ nghèo xã An Lương

Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đề nghị, xã tiếp tục quan tâm giúp người dân phát triển kinh tế, đặc biệt là trồng cây quế vì đây là một trong những cây trồng mang lại giá trị kinh tế cho người dân; tiếp tục quan tâm đưa các hộ khó khăn thoát nghèo. Đồng thời, quan tâm đến công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương, không để xảy ra tình trạng đốt nương làm rẫy gây cháy rừng trong mùa khô hanh. Đặc biệt, tết nguyên đán đang đến gần lãnh đạo xã cần quan tâm hơn nữa tới các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn để đảm bảo tất cả các hộ dân đều được đón tết đầm ấm, vui tươi.

Trong dịp này, Sở TN&MT Yên Bái cùng các đơn vị doanh nghiệp tặng hơn 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã An Lương. Cùng ngày Sở TN&MT đã đi thăm và tặng quà tại xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn với tổng gần 100 suất quà.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Yên Bái tặng quà Tết cho người dân vùng cao Văn Chấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO