Sở TN&MT Yên Bái: Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cuối năm

05/07/2018 09:32

(TN&MT) - Chiều ngày 4/7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và công bố Quyết định thành lập Trung tâm Công nghệ TN&MT.

6 tháng đầu năm Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tập trung, chỉ đạo quyết liệt đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trên cơ sở bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ TN&MT. Đặc biệt, chú trọng kiện toàn tổ chức bộ máy của ngành, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong các lĩnh vực ngành.
 

Ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT phát biểu tại hội nghị
Ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái phát biểu tại hội nghị

Trong lĩnh vực đất đai, Sở cấp 78 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất cho cho các tổ chức và UBND cấp xã của huyện Yên Bình (đất xây dựng nhà văn hóa thôn, bản). Công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất thường xuyên được 4.655 giấy.  Hoàn thiện việc nhận và bàn giao hồ sơ địa chính năm 2016 cho các huyện, thị xã, thành phố. Tiếp nhận và cập nhập chỉnh lý trên 5.000 hồ sơ địa chính năm 2017 các huyện: Văn Yên, Mù Cang Chải. Ngoài ra, Sở còn tiếp nhận hàng chục bộ hồ sơ đăng ký biến động đất đai, giải quyết và trả kết quả cho tổ chức. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư đối với các công trình, dự án tại huyện Trấn Yên, Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Trong lĩnh vực môi trường, Sở tập trung vào công tác phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm môi trường, không để xảy ra điểm nóng về môi trường. Công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đã được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã tiếp nhận 5 vụ việc phản ánh. Các vụ việc đều được giải quyết kịp thời, không có vụ việc tồn đọng, kéo dài. Thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp đạt trên 1,1 tỷ đồng.

Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường và giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của người dân trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm, Sở đã tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, đột xuất đảm bảo không để xảy ra điểm nóng về môi trường, tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 9 cơ sở; thành lập 3 đoàn kiểm tra đột xuất. Ngoài ra, còn tổ chức 09 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TN&MT đối với 28 tổ chức, cá nhân.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã chỉ ra được những hạn chế và các sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, xử lý kịp thời đối với những tổ chức, cá nhân có vi phạm; đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền xử phạt 579 triệu đồng. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý trên 100 lượt ý kiến, kiến nghị, đơn thư công dân.

Ông Hà Mạnh Cường – Phó giám đốc Sở TN&MT yêu cầu, đẩy mạnh công tác xử lý các điểm nóng về môi trường, đặc biệt tại các bãi rác của huyện Trấn Yên, Văn Yên.
 

: Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT nhấn mạnh, cần tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành những tháng cuối năm theo đảm bảo yêu cầu, chất lượng và tiến độ. Làm tốt công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chỉnh lý biến động đất đai; đăng ký thế chấp, bảo lãnh bằng quyền sử dụng đất; chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính và nhiệm vụ dịch vụ công trong công tác lập hồ sơ địa chính phục vụ cho thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định; hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình, dự án được giao nhiệm vụ theo quy định và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Thực hiện tốt công tác quan trắc môi trường: Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; dự án cải tạo, phục hồi môi trường. Thực hiện quan trắc, thông tin và báo cáo hiện trạng về môi trường theo đúng quy định. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với các nội dung trong thực hiện Dự án Hiện đại hóa hệ thống lưu trữ và nâng cấp Trang Thông tin điện tử của Sở.

Nhân dịp này, Sở đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về việc thành lập Trung tâm Công nghệ TN&MT, hoạt động từ ngày 1/7/2018, trên cơ sở hợp nhất và tổ chức Trung tâm Công nghệ Thông tin TN&MT và Trung tâm Kỹ thuật TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Yên Bái: Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO