Sở TN&MT Vĩnh Phúc linh hoạt công tác phòng chống Covid-19 trong quá trình triển khai nhiệm vụ 2022

Mai Hương| 01/03/2022 19:58

(TN&MT) - Để ứng phó với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và kéo dài, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, kiên định mục tiêu kép, chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

vp-1.jpg
Test nhanh khách đến làm việc để thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan Sở TN&MT Vĩnh Phúc. Ảnh: Châu Tuấn

Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước và sau Tết Nhâm Dần diễn biến phức tạp, tỉ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng cao, mỗi ngày có đến hàng trăm ca F0, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo thủ trưởng các phòng quản lý nhà nước, đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt thực hiện các Văn bản của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh về kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh và Giám đốc Sở.

Sở TN&MT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các phòng, các đơn vị trực thuộc chủ động các biện pháp phòng, chống theo phương châm: Tự chủ, tự tầm soát, tự xét nghiệm; chủ động sẵn sàng cơ số Kist thường xuyên Test nhanh tự xét nghiệm, sàng lọc, tầm soát đối với 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi đến cơ quan làm việc; kịp thời cách ly người bệnh đến nơi an toàn (phòng cách ly tạm thời) đảm bảo chặn nguồn lây lan.

100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị được yêu cầu không tập trung đông người, không tụ tập ăn uống, hạn chế du lịch, thăm quan sau tết Dương lịch năm 2022; chỉ ra ngoài tỉnh khi thật sự cần thiết để tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19; thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5k + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường hợp F0, tiếp xúc F0 phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thủ trưởng, Người đứng đầu các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để dịch bùng phát tại đơn vị mình.

vp-2.jpg
Quản lý rác thải tập trung để hạn chế ô nhiễm môi trường, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở TN&MT Vĩnh Phúc trong năm 2022 và các năm tiếp theo

Xác định chỉ tiêu cụ thể trong năm 2022

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 nhằm quán triệt và chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Ngay từ đầu năm, Sở đã xác định rõ các chỉ tiêu trong năm 2022. Cụ thể, tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt quy chuẩn môi trường khu vực đô thị đạt 96%; thu gom và xử lý chất thải rắn đạt quy chuẩn môi trường ở khu vực nông thôn đạt 76%; tỷ lệ chất thải nguy hại và chất thải y tế được xử lý đạt 100%; tỷ lệ cụm công nghiệp (đang hoạt động hoặc xây dựng mới) có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 30%; tỷ lệ khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có nhà máy xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 100%; tỷ lệ lưu vực sông lớn, quan trọng có hệ thống quan trắc, giám sát tự động trực tuyến đạt 100%.

Ông Nguyễn Kim Tuấn - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá, Sở đã xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện thực tế, trên cơ sở kế thừa, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện ở giai đoạn trước.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, Sở đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách về lĩnh vực tài nguyên và môi trường nhằm tạo động lực phát triển cho tỉnh, kịp thời tham mưu, đề xuất xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế bãi bỏ theo quy định của pháp luật hiện hành những văn bản đã được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh ban hành không còn đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp. Sở cũng kiên quyết tháo gỡ các điểm nghẽn về đất đai, tài nguyên, môi trường, xử lý các tồn tại, vướng mắc trong từng lĩnh vực, khơi thông các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Sở chủ động lập phương án kế hoạch sử dụng đất năm 2022 theo quy định của Luật Đất đai năm 2013; triển khai hiệu quả công tác thu hồi, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hợp đồng thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân; tăng cường quản lý, sử dụng tài nguyên trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi, vi phạm về đất đai, khoáng sản.

Giám đốc Sở Nguyễn Kim Tuấn cho biết, trong năm 2022, Sở tiếp tục khắc phục và xử lý ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm môi trường nông thôn, làng nghề, đô thị và khu, cụm công nghiệp, cũng như chủ động phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sở tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phấn đấu giải ngân hết 100% kế hoạch vốn đầu tư công.

Đồng thời, Sở đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách các thủ tục hành chính, đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp cải tiến lề lối làm việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc thực thi nhiệm vụ, nâng cao chỉ số cạnh tranh trong lĩnh vực quản lý tài nguyên; đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số để nâng cao chỉ số chuyển đổi số.

Sở cũng đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; giáo dục đạo đức, lối sống, phong cách làm việc; xây dựng quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp và văn hoá ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện công vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Tiếp tục thực hiện các đề án, dự án, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả cũng là nhiệm vụ quan trọng của Sở TN&MT Vĩnh Phúc trong năm nay.

Bằng việc xác định rõ các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, trong năm nay, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 của ngành cũng như của tỉnh, song hành cùng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Vĩnh Phúc linh hoạt công tác phòng chống Covid-19 trong quá trình triển khai nhiệm vụ 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO