Sở TN&MT TP.HCM: Trao tặng 100 thùng rác thông minh cho 2 quận

27/04/2017 00:00

(TN&MT) –Ngày 27/4, Sở TN&MT TP.HCM phối hợp với  Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 100 thùng rác công cộng...

 

(TN&MT) –Ngày 27/4, Sở TN&MT TP.HCM phối hợp với  Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 100 thùng rác công cộng thông minh cho quận 1 và quận 5.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Nhằm tăng cường hỗ trợ  các quận huyện về cơ sở vật chất  nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, trong thời gian qua, Sở TN&MT đã kêu gọi  nhiều đơn vị tài trợ  các thùng rác công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa cho thành phố.

Trước đó, ngày 26/12/2016, Sở TN&MT đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Thành phố  tài trợ 1.200 thùng rác công cộng (dung tích 95L) cho các quận 1,3,4 và 12.

Lãnh đạo Sở TN&MT TP.HCM và đại diện đơn vị tài trợ trao biểu trưng thùng rác công cộng cho đại diện quận 1 và quận 5
Lãnh đạo Sở TN&MT TP.HCM và đại diện đơn vị tài trợ trao biểu trưng thùng rác công cộng cho đại diện quận 1 và quận 5

So với mẫu thùng rác trao tặng đợt trước, thùng rác trao tặng đợt này có thiết kế hiện đại, phù hợp với cảnh quan  đô thị, đặc biệt là chương trình phân loại rác tại nguồn mà thành phố đang triển khai ( thùng rác được chia làm hai ngăn gồm rác hữu cơ và các loại rác khác).

Đánh giá về hiệu quả của việc trao tặng 1.200 thùng rác công cộng đợt trước, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, việc lắp đặt thêm các thùng rác tại các nơi công cộng đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc xả rác đúng nơi quy định, giảm cực nhọc cho người công nhân vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị…

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT và đại diện lãnh đạo quận 1 và quận 5 bên một chùng rác công cộng thông minh
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT (bên phải) và đại diện lãnh đạo quận 1 và quận 5 bên một thùng rác công cộng thông minh được trao tặng đợt này

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng  cho biết: Sở TN&MT được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện Chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020 với 13 các nhóm chỉ tiêu, trong đó nhiệm vụ xử lý  hiệu quả  khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh hàng ngày là nội dung rất quan trọng. Để thực hiện thành công của Chương trình cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của các doanh nghiệp và sự tham gia hưởng ứng của tất cả người dân thành phố. Việc trao tặng thùng rác công cộng  do các doanh nghiệp tài trợ lần này và những lần  sắp tới chính là sự cụ thể hóa Chương trình hành động giảm ô nhiễm môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X.

Nguyễn Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT TP.HCM: Trao tặng 100 thùng rác thông minh cho 2 quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO