Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Phạm Hoạch| 21/12/2020 19:25

(TN&MT) - Sáng 21/12, tại TP.Hạ Long, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngay từ đầu năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đến nay, ngành TN&MT đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, góp phần đáng kể vào thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH chung của tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh hội nghị.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư và triển khai thực hiện các dự án động lực, năm 2020, Sở TN&MT đã thường xuyên theo dõi biến động để kịp thời tham mưu để UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB các dự án trọng điểm của tỉnh; hoàn thành công tác kiểm kê đất đai theo chỉ đạo chung của Bộ và tỉnh. Đồng thời, làm cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ việc lập quy hoạch, kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới; bước đầu đã khai thông được thủ tục đưa đất đá ra khỏi khai trường than để làm vật liệu san lấp các dự án; hoàn thành hệ thống quy chuẩn kỹ thuật môi trường địa phương; hoàn thành việc xác định mực nước triều cao và thủy triều kiệt trung bình nhiều năm làm cơ sở cho việc giao đất, giao mặt nước biển cho các dự án đảm bảo đúng quy định của Luật Đất đai và Luật biển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, Năm 2020 là một năm đầy thành công của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực cho thấy, có sự đóng góp rất lớn của các sở, ngành và địa phương, trong đó đặc biệt là sự đóng góp Sở TN&MT. Bên cạnh đó, bước sang năm 2021 với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy yêu cầu cả Sở TN&MT phải bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Thông qua đó, ngay từ đầu năm 2021, Sở phải xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể nằm trong chuỗi chỉ số tăng trưởng của tỉnh, trong kế hoạch đó phải xác định rõ vai trò tham gia của các địa phương. Đồng thời, phải nhanh chóng khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác tham mưu, quản lý nhà nước đối với tất cả các lĩnh vực để hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra.

Giám đốc Sở TN&MT Quảng Ninh, Trần Như Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường huy, lãnh đạo Sở TN&MT khẳng định sẽ chủ động, tích cực khẩn trương, sớm có giải pháp hiệu quả để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên một số mặt công tác; tăng cường sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2021 của tỉnh là “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh trao tặng Bằng khen cho cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2020.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 2 cá nhân thuộc Sở TN&MT có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2020 đã được khen tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO