Sở TN&MT tỉnh Lào Cai trả lời Báo TN&MT về việc khai thác cát trái phép trên địa bàn

22/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/7/2014, Sở TN&MT tỉnh Lào Cai đã có Công văn số 1180/ STNMT-KS trả lời về việc về vi phạm trong vấn đề quản lý, khai thác khoáng sản trên địa...

(TN&MT) - Sau khi báo Tài nguyên và Môi trường đăng hai bài báo về vi phạm trong vấn đề quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai và xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Ngày 16/7/2014, Sở TN&MT tỉnh Lào Cai đã có công văn số  1180/ STNMT-KS trả lời về việc báo nêu.
   
  Theo đó, Sở TN&MT tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ. Kết quả kiểm tra, giải quyết đối với nội dung báo nêu cụ thể như sau:
   
   
  Đối với nội dung bài báo thứ nhất đăng ngày 22/4/2014, về việc “Xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai: Tiếp tay cho nạn cát tặc?”. Ngày 13/6/2014, Sở TN&MT đã phối hợp với UBND TP. Lào Cai, Công an TP. Lào Cai, Chi cục thuế TP. Lào Cai và UBND xã Vạn Hòa kiểm tra, xác minh và xử lý. Tại thời điểm kiểm tra trong khu vực hiện trạng không có hiện tượng sạt lở.
   
  Ngày 23/6/2014, UBND thành phố Lào Cai đã có báo cáo bằng văn bản số 596/ UBND-TNMT. Theo báo cáo, đến thời điểm này, công ty TNHH Phú Hùng đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý để khai thác và tập kết cát theo quy định; Công ty TNHH Minh Hiên đã có đơn xin giải thể doanh nghiệp và chấm dứt mọi hoạt động khai thác, tập kết cát, trả lại mặt bằng, trên bãi không còn tập kết cát. Riêng hai cơ sở của ông Đinh Văn Chiến và Nguyễn Văn Phất đã chấm dứt hoạt động khai thác, tập kết cát;
   
  Về nội dung bài báo thứ hai đăng trên báo điện tử ngày 27/4/2014 về việc “Lào Cai: Ngang nhiên ngăn sông Hồng để khai thác cát sỏi”. Ngày 6/6/2014, Sở TN&MT tỉnh Lào Cai đã phối hợp với phòng TN&MT huyện Bảo Thắng và UBND xã Gia Phú kiểm tra thực tế hoạt động khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường của Công ty TNHH An Trường Phú tại khu vực bãi Soi, thuộc thôn Soi Cờ - Soi Giá, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.
   
   
  Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty TNHH An Trường Phú chấm dứt mọi hoạt động khai thác cát, sỏi tại khu vực bãi Soi thuộc thông Soi Cờ nêu trên kể từ 9:00 ngày 6/6/2014. Yêu cầu công ty này san gạt, hạ thấp các đống cuội, sỏi tại khu vực bãi Soi, san lấp các vũng, hố sâu đã khai thác; san gạt hạ thấp độ cao nền đường từ trên bờ sông xuống khu vực khai thác để đảm bảo không làm cản trở dòng chảy vào mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn và cảnh quan môi trường.
   
  Công ty An Trường Phú đã nghiêm túc thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra và được UBND xã Gia Phú xác nhận tại văn bản số 06/ATP ngày 15/6/2014.
   
  Báo Tài nguyên và Môi trường hoan nghênh ý kiến tiếp thu kịp thời của Sở TN&MT tỉnh Lào Cai.
   
PV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT tỉnh Lào Cai trả lời Báo TN&MT về việc khai thác cát trái phép trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO