Ngành TN&MT

Sở TN&MT Tiền Giang kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Bạch Thanh 26/05/2023 - 16:19

(TN&MT) - Ngày 26/5, Sở TN&MT Tiền Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/5/2003 - 28/5/2023). Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tới dự và trao bức trướng cho ngành TN&MT Tiền Giang. 

h1(3).jpg
Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ

Cùng dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng và các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh và Sở TN&MT Tiền Giang qua các thời kỳ; về phía Bộ TN&MT ông Ngô Văn Giới, Phó trưởng Cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ TN&MT tại TP.HCM...

Sở TN&MT tỉnh Tiền giang được thành lập theo Quyết định số 1887/QĐ-UB ngày 28/5/2003 trên cơ sở hợp nhất tổ chức Sở Địa Chính và các tổ chức thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, môi trường thuộc Sở NN&PTNT, Sở Công Nghiệp (nay là Sở Công Thương), Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường (nay là Sở Khoa học Công nghệ).

Đến ngày 09/9/2003, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định số 3461/QĐ-UB quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở TN&MT quản lý nhà nước trên địa bàn với các lĩnh vực gồm: đất đai, tài nguyên nước, địa chất và tài nguyên khóang sản, môi trường, khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, biến đổi khí hậu, viễn thám.

h2(2).jpg
Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng bức trướng cho Ban giám đốc Sở TN&MT Tiền Giang

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Đoàn Văn Phương, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển trên chặng đường 20 năm. Trong bài diễn văn, ông Đoàn Văn Phương khẳng định: Qua 20 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động ngành TN&MT Tiền Giang đã từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại, nâng cao hiêu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vũng; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, thu hút nguồn lực đầu tư của xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, trong suốt giai đoạn lịch sử của ngành, Sở TN&MT Tiền Giang kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành kịp thời các chương trình, kế hoạch, đề án, các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý góp phần từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển của ngành là cơ sở cho cho công tác quản lý chỉ đạo điều hành của tỉnh. Đặc biệt là tham mưu cho UBND tỉnh lập hệ thống quy hoạch, kế hoạch dài dạn về đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản cát sông trong từng giai đoạn; cũng như xây dựng kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu; kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, chương trình giảm thiểu ô nhiểm môi trường…

h3(2).jpg
Ông Ngô Văn Giới, Phó trưởng Cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ TN&MT tại TP.HCM

Ông Đoàn Văn Phương cho rằng, chặng đường 20 năm qua với vai trò và trách nhiệm của các thế hệ tiếp nối đã vượt qua những khó khăn thách thức, nắm bắt những thuận lợi thời cơ để từng bước củng cố vị trí và vai trò của ngành cho phát triển bền vững của tỉnh nhà. Từ năm 2003-2023 liên tục được UBND tỉnh, Bộ TN&MT tặng Bằng khen hoặc cờ thi đua xuất sắc về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong đó có nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ TN&MT và của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương lao động hạng Ba.

“Nhiệm vụ của Sở và ngành TN&MTT Tiền Giang trong thời gian tới với nhiều khó khăn, thách thức theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, công chức, viên chức tiếp tục đoàn kết vượt qua khó khăn xây dựng Sở và ngành TN&MT phát triển hơn nữa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, giai đoạn chính quyền số, kinh tế số, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội và mục tiêu phát triển của địa phương”, ông Đoàn Văn Phương nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Giới, Phó trưởng Cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ TN&MT tại TP.HCM ghi nhận và biểu dương những nổ lực của các thế hệ công chức, viên chức, người lao động ngành TN&MT Tiền Giang qua các thời kỳ và chúc mừng những thành tích đã đạt được trong những năm qua, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh Tiền Giang nói riêng và ngành TN&MT cả nước nói chung.

h4(2).jpg
Ông Đoàn Văn Phương, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang ôn lại quá trình hình thành và phát triển ngành TN&MT Tiền Giang 20 năm qua

Ông Ngô Văn Giới cho hay, ngành TN&MT đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới nhưng cũng nhiều khó khăn và thách thức, như về xử lý ô nhiểm môi trường, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến sản xuất và cuộc sống của nhân dân. Vệc yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo đặc biệt theo xu thế phát triển về kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế ít carbon để sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên.

Do đó, ông Ngô Văn Giới đề nghị ngành TN&MT tỉnh Tiền Giang cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý về tài nguyên và bảo vệ môi trường với những nhiệm vụ và giải pháp đã đặc ra trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng: 20 qua, ngành TN&MT của tỉnh kế thừa các thành quả của các thế hệ lãnh đạo, vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng trưởng thành, đã chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp trên cơ sở bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh theo từng năm. Qua đó, toàn ngành đã tổ chức triển khai thực hiện đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

h5(2).jpg
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở TN&MT Tiền Giang

Thay mặt UBND tỉnh Tiền Giang, ông Phạm Văn Trọng đề nghị ngành TN&MT Tiền Giang phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tăng cường quản lý về tài nguyên và bảo vệ môi trường được thường xuyên và hiệu quả hơn. Trong đó, cần tập trung vào những nhiệm vụ và giải pháp như: Tăng cường xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong nội bộ cơ quan, từ cấp tỉnh đến cấp huyện và xây dựng các tổ chức luôn trong sạch vững mạnh; lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể để phấn hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bên cạnh, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính về TN&MT, trong đó tập trung việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, phấn đấu 100% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, nhất là với lĩnh vực đất đai, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời từng bước hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu TN&MT. Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành xây dựng cở sở dữ liệu đất đai theo mục tiêu của Bộ TN&MT đề ra để vận hành phục vụ cho đa mục tiêu, tích hợp và liên thông.

“Phát huy những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, với sự đồng lòng, đoàn kết trí tuệ, tinh thần vượt khó, sáng tạo, quyết tâm cao và sự tận tâm với công việc của đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động, tôi tin tưởng rằng ngành TN&MT Tiền Giang sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đóng góp càng nhiều hơn nữa cho việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và mục tiêu phát triển bền vững tỉnh” - ông Phạm Văn Trọng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Tiền Giang kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO