Sở TN&MT Thanh Hóa kiểm tra thực tế phản ánh làng ung thư ở Yên Định

18/11/2016 00:00

(TN&MT) - Thực hiện Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 17/11 Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Y tê, UBND huyện Yên Định, UBND xã Yên Bái tổ chức kiểm tra thực tế để xác minh, làm rõ nội dung bài viết “Yên Định (Thanh Hóa):  Ám ảnh làng ung thư” đăng trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ngày 01/11/2016.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch UBND xã Yên Bái cho biết phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về thực trạng nhiều người bị bệnh ung thư có chiều hướng gia tăng ở xã  Yên Bái là hoàn toàn có thật. Bệnh ung thư ảnh hưởng tới tâm lý của người dân cũng như kinh tế của những gia đình có người bị bệnh. Có những gia đình cả hai vợ chồng hoặc hai anh em cùng bị bệnh. Trước đây trên địa bàn xã Yên Bái cũng có 2 kho thuốc trừ sâu. Người dân cũng đang rất lo lắng về nguồn nước sinh hoạt. Từ năm 2010 tới năm 2016 trên toàn xã có 33 người chết vì căn bệnh ung thư. Hiện 12 người đang điều trị bệnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc cũng đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo về thẩm định, phân tích tìm nguyên nhân để giúp người dân phòng bệnh và yên tâm tư tưởng.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Trung tâm quan trắc Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hàn lấy mẫu nước phân tích.
Trung tâm quan trắc Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hàn lấy mẫu nước phân tích.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định có văn bản gửi xuống xã Yên Bái để hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh. Đồng thời tuyên truyền cho người dân làm bể lọc nước, gia đình nào có bể thì nên thau rửa thường xuyên.

Trung tâm Quan trắc thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cũng đã lấy mẫu nước để tiến hành phân tích.

Thanh Tâm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Thanh Hóa kiểm tra thực tế phản ánh làng ung thư ở Yên Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO