Sở TN&MT Quảng Bình: Hỗ trợ hóa chất xử lý nước sinh hoạt cho người dân vùng lũ

Hồng Thiệu| 23/10/2020 17:07

(TN&MT) - Nhằm hỗ trợ, giúp người dân vừa qua bị ảnh hưởng do mưa lũ, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã kịp thời vận chuyển gần 6 tấn hóa chất xử lý nước sinh hoạt cho các địa phương bị ngập lụt.

Trước đó, để kịp thời hỗ trợ người dân tại các địa phương bị lũ lụt kịp thời xử lý nước sinh hoạt, ngày 16/10/2020 Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã chuyển hoá chất xử lý nước sinh hoạt cho các địa phương (Lệ thuỷ, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hoá, Tuyên Hoá) với khối lượng hơn 5 tấn (4 tấn PAC + 1,05 tấn Cloramin B).

Sở TN&MT Quảng Bình hỗ trợ hóa chất PAC và Cloramin B giúp người dân vùng bị ngập lũ xử lý nguồn nước ô nhiễm.

Ông Phan Xuân Hào – Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT Quảng Bình cho biết: “Đây là đợt gom chuyển hóa chất PAC và Cloramin thứ 2 của mùa lũ này. Trước đó, Sở TN&MT cũng đã chuyển hơn 5 tấn cho các địa phương rồi, đợt này chỉ có hơn 800 kg nên ưu tiên cho các vùng bị ngập nặng là huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Do hóa chất khan hiếm nên phải gom từ nhiều nơi, đợt tới sẽ trao cho các huyện khác. Đối với hóa chất này khi bàn giao lại cho địa phương Sở cũng đã hướng dẫn cụ thể và yêu cầu khi phát cho người dân phải hướng dẫn cụ thể cách sử dụng cho từng hộ”.

Ngày 23/10/2020 Sở TN&MT tiếp tục chuyển bổ sung cho 2 huyện bị lũ lụt nặng là Lệ Thuỷ và Quảng Ninh với hơn 8 tạ Cloramin B. Sau khi chuyển giao lại hóa chất PAC và Cloramin B, Sở TN&MT cũng hướng dẫn kỹ cách sử dụng khi xử lý nước sinh hoạt.

Sở TN&MT Quảng Bình kịp thời hỗ trợ hóa chất PAC và Cloramin B cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ.

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa diễn ra tại Quảng Bình đã làm hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập trong nước. Còn theo báo cáo ngày 23/10, của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình vẫn còn hàng nghìn ngôi nhà bị ngập nước, đặc biệt là 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Hiện, do nguồn cung cấp Cloramin B khan hiếm nên Sở TN&MT Quảng Bình đang tiếp tục gom để hỗ trợ cho các địa phương khác khắc phục nước sinh hoạt sau mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Quảng Bình: Hỗ trợ hóa chất xử lý nước sinh hoạt cho người dân vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO