Số người chết do bão Kammuri đổ bộ Philippines tăng lên 10 người

Mai Đan | 04/12/2019 13:34

(TN&MT) - Ngày 4/12, các cơ quan về thảm họa cho biết số người chết vì bão đổ bộ vào các tỉnh phía Nam thủ đô Philippines đã tăng lên 10 người. Các cơ quan này chỉ ra những biện pháp phòng ngừa và sơ tán bắt buộc là chìa khóa trong việc ngăn chặn thương vong.

Một người đàn ông đi qua những cột điện đổ nằm trên đường cao tốc chính sau khi bão Kammuri tấn công thị trấn Camalig, Philippines vào ngày 3/12/2019. Ảnh: REUTERS / Nino Luces

Bão Kammuri, cơn bão thứ 20 đổ bộ Philippines trong năm nay đã đổ bộ đất liền vào tối 2/12 khiến hàng ngàn người dân buộc phải sơ tán và hủy hàng trăm chuyến bay.

Cơn bão cũng làm gián đoạn lịch trình cho một số sự kiện trong Đại hội thể thao các nước Đông Nam Á, mà Philippines đang tổ chức, kéo dài đến ngày 11/12.

Một cơ quan thảm họa địa phương cho biết 5 người chết trong khu trung tâm Bicol, trong đó có 3 người chết đuối. 5 người khác thiệt mạng ở một khu vực phía Nam thủ đô.

“Khoảng 345.000 người vẫn đang ở trong các trung tâm sơ tán, chờ chính quyền giải phóng mặt bằng để họ trở về nhà”, ông Mark Timbal - Người phát ngôn của cơ quan thiên tai, thảm họa Philippines nói với Đài truyền hình ANC.

Theo ông Timbal, cơn bão đã để lại thiệt hại thường thấy của những cơn bão lớn như cây đổ, mái nhà và một số cơ sở của chính phủ đổ nát. Các quan chức cho biết các cuộc sơ tán bắt buộc và chuẩn bị ngăn chặn trường hợp thiệt mạng nhiều hơn.

Gió do bão Kammuri suy yếu với sức gió 100 km/h khi nó di chuyển về phía Biển Đông. Theo Cơ quan dự báo thời tiết Philippines, nó sẽ rời khỏi Philippines vào tối 4/12.

Trung bình hàng năm có 20 cơn bão đổ bộ vào Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.000 hòn đảo.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người chết do bão Kammuri đổ bộ Philippines tăng lên 10 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO