Sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang đã qua sử dụng

Mai Đan | 11/12/2020 13:56

(TN&MT) - Chứng kiến cảnh chất thải ngày càng tăng do khẩu trang dùng một lần trong đại dịch COVID-19, nhiều loại khẩu trang trong số đó được làm bằng polypropylene, sinh viên thiết kế nội thất người Hàn Quốc đã đưa ra một giải pháp thân thiện với môi trường, đó là tái chế những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng thành ghế đẩu.

Kim Ha-neul, sinh viên ngành thiết kế nội thất, chụp ảnh với các ghế đẩu được làm từ khẩu trang đã qua sử dụng ở Uiwang, Hàn Quốc vào ngày 7/12/2020. Ảnh: Reuters

“Nhựa có thể tái chế được, vậy tại sao chúng ta không tái chế khẩu trang làm từ nhựa?”, sinh viên Kim Ha-neul, 23 tuổi cho biết.

Vào tháng 6/2020, Kim đã bắt đầu thu gom khẩu trang tại trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kaywon ở thành phố Uiwang, phía nam Seoul, Hàn Quốc, nơi anh học tập. Kể từ đó, anh đã thu thập được 10.000 chiếc khẩu trang đã qua sử dụng và cũng nhận được hơn một tấn khẩu trang bị lỗi từ một nhà máy.

Để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19, Kim Ha-neul đã lưu lại số khẩu trang này trong kho trong ít nhất 4 ngày, sau đó tháo bỏ dây chun và kim loại trên khẩu trang. Tiếp theo, anh bỏ khẩu trang vào khuôn, sử dụng súng phun nhiệt ở nhiệt độ trên 300 độ C, để khẩu trang chảy ra.

Quá trình tái chế trên đã giúp Kim Ha-neul thu được kết quả là một chiếc ghế đẩu 3 chân, cao 45cm, tái chế từ các loại khẩu trang nhiều màu như: trắng, hồng, xanh và đen. Kim Ha-neul đã trưng bày chiếc ghế này tại triển lãm tốt nghiệp của anh. Anh chia sẻ để làm ra một chiếc ghế như vậy, cần khoảng 1.500 chiếc khẩu trang.

Đây mới là thành công khởi đầu của Kim Ha-neul. Anh đang lên kế hoạch tạo ra nhiều đồ nội thất khác từ khẩu trang tái chế, như ghế, bàn và một số loại đèn. Anh cũng đang kêu gọi chính phủ và các công ty tư nhân Hàn Quốc thu gom khẩu trang cũ để tái chế.

Mặc dù, sản phẩm tái chế của Kim Ha-neul vẫn chưa được bày bán trên thị trường Hàn Quốc, nhưng các bạn đồng trang lứa rất ấn tượng với ý tưởng độc đáo này. Một sinh viên mỹ thuật Hàn Quốc chia sẻ ý tưởng của Kim Ha-neul rất thân thiện với môi trường nó tạo ra thông điệp mạnh mẽ gợi nhắc về một năm 2020 đầy khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang đã qua sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO