Singapore: Cảnh sát mặc thường phục xử phạt người vứt rác bừa bãi

14/04/2014 00:00

Những người dân vứt rác bừa bãi sẽ bị các cảnh sát mặc thường phục bắt giữ và xử phạt vì tội gây ô nhiễm môi trường tại nơi công cộng...

   
Ngày 12/4, người dân và hành khách qua lại khu vực ga tàu điện ngầm Woodlands Singapore được phen ngạc nhiên khi bỗng nhiên một số người dân vứt rác bữa bãi bị một người mặc thường phục tiếp cận và xử phạt.
   
  Theo Straits Times, họ là các nhân viên thuộc một đội gồm 6 sĩ quan của Cơ quan bảo vệ môi trường quốc gia (NEA) đang thực hiện nhiệm vụ mặc thường phục, giám sát và xử phạt hành chính đối với những người vứt rác vô tội vạ nơi công cộng trong chiến dịch làm sạch hơn 30 điểm nóng xả rác bừa bãi.
   
Một nhân viên NEA (ở giữa) đang trình vé phạt cho những người vi phạm xả rác bừa bãi
   
  Các sĩ quan này làm việc theo nhóm 2 người, một người quan sát những người vi phạm trong khi người kia làm thủ tục phạt. Khi có một ai đó vứt rác ra nơi công cộng, nhóm NEA sẽ tiếp cận, thông báo chức vụ của bản thân và trình vé phạt cho những người vi phạm.
   
  Hiện nay, tại Singapore có 92 điểm nóng xả rác bừa bãi – hầu hết là ở các ga tàu điện ngầm. Các chiến dịch theo dõi và xử phạt người xả rác nơi công cộng tại các điểm nóng này đang được tiến hành thường xuyên và đều đặn.
   
  Nhiều cư dân mạng Singapore bày tỏ đồng tình và hoan nghênh với phương pháp quản lý vệ sinh môi trường công cộng trên của chính phủ.
   
  Cư dân mạng có tên Tan Cheng Huat chia sẻ: “Thử tưởng tượng nếu không có họ (nhóm nhân viên thuộc NEA) và mọi người thỏa sức vứt rác vô tội vạ, thì những khu vực này sẽ như thế nào”. Cư dân mạng khác có tên John Chang đến từ Đại học Canterburry khen ngợi: “ Quá tuyệt! Đây là một tin tốt lành chứng tỏ chính phủ đang tìm cách đưa Singapore trở lại một đất nước xanh sạch. Tôi rất buồn khi mỗi dịp tới thăm và thấy Singapore ngày một bẩn hơn”.
   
  Theo Straits Times
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Cảnh sát mặc thường phục xử phạt người vứt rác bừa bãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO