Sìn Hồ - Lai Châu: Huy động trên 200 người tìm kiếm nạn nhân mất tích

27/06/2018 21:11

(TN&MT) – Mưa lớn trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện Sìn Hồ, khiến số người chết và mất tích trên địa bàn huyện nhiều nhất tỉnh Lai Châu. Đến nay, công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ các gia đình nạn nhân vẫn đang được địa phương tiếp tục đẩy mạnh.

Sau nhiều ngày mưa lũ kéo dài, khoảng 4 giờ ngày 27/6, sườn núi phía trên bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã đổ ập xuống, vùi lấp 24 trong tổng số 28 ngôi nhà của bản. Do được cảnh báo nguy cơ sạt lở cao nên ngày 26/6, các hộ dân với gần 300 nhân khẩu đã di dời đến nơi an toàn, nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên do một số nhà người dân ở nhờ chật hẹp nên chính quyền địa phương đang thực hiện hỗ trợ để các hộ sớm ổn định cuộc sống. Huyện Sìn Hồ, các đơn vị cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và 3 triệu đồng/hộ.
 

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích (ảnh VTC News)
Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích (ảnh VTC News)

Thông tin từ UBND huyện Sìn Hồ, tính đến 15 giờ ngày 27/6, toàn huyện có 362 ngôi nhà ảnh hưởng. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, công trình công cộng bị sạt lở. vùi lấp và hư hỏng. Tài sản của người dân trên địa bàn cũng bị nước lũ cuốn trôi. Đến nay, trên địa bàn huyện có 11 người chết, 3 người bị thương nặng và 6 người vẫn đang mất tích.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Sìn Hồ cho biết:Ban chỉ huy PCTT –TKCN huyện vẫn đang huy động trên 200 người thay phiên nhau tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá quá nhiều nên vẫn chưa tìm được các nạn nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục huy động các lực lượng tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời, thực hiện các biện pháp di dời khẩn cấp đối với các hộ bị sạt lở, có nguy cơ bị sạt lở, huy động lực lượng cứu nạn cứu hộ đối với các hộ bị ngập, sạt lở tại các xã, thị trấn đến nơi an toàn.
 

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích (ảnh VTC News)
Công tác khắc phục hậu quả thiên tai vẫn đang được địa phương đẩy mạnh

Sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT -TKCN huyện, đã thành lập các Tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn cùng với các lực lượng thực hiện cứu hộ, cứu nạn, tập trung tìm kiếm người mất tích; chỉ đạo huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống sinh hoạt. Chỉ đạo Điện lực Sìn Hồ rà soát, ngắt điện để đảm bảo an toàn đối với các khu vực bị đổ cột điện, ngập nước. Ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động ứng phó với các tình huống mưa, lũ, sạt lở đất trên địa bàn huyện.

Hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết là 7.400.000/người (trong đó: UBND huyện hỗ trợ 5,4 triệu đồng; UBMTTQVN huyện hỗ trợ 2 triệu đồng). Tổng kinh phí đã hỗ trợ là: 81.400.000 đồng. Ngoài ra còn có các tổ chức đoàn thể, hội đã hỗ trợ người bị chết, mất tích, bị thương, người bị cô lập …với tổng số tiền: 25.010.000 đồng, 106 kiện mỳ tôm và 10 kiện lương khô…

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương thường xuyên ứng trực 24/24 giờ để nắm bắt tình hình thiên tai qua các thông tin đại chúng khi có diễn biến thời tiết bất thường xảy ra, để có biện pháp ứng phó kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sìn Hồ - Lai Châu: Huy động trên 200 người tìm kiếm nạn nhân mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO