Siemens trao giải thưởng về công nghệ cải thiện cuộc sống bền vững

06/11/2013 00:00

(TN&MT) - Tập đoàn Siemens vừa trao các giải thưởng của cuộc thi “Empowering people. Award”

   
(TN&MT) - Tập đoàn Siemens vừa trao các giải thưởng của cuộc thi “Empowering people. Award”, giải thưởng quốc tế nhằm phát hiện các giải pháp công nghệ đơn giản mà thông minh giúp cải thiện một cách bền vững cuộc sống của người dân tại các quốc gia đang phát triển với tổng giá trị giải thưởng 200.000 euro.
   
Người dân châu Phi sử dụng nồi hơi nước Jompy
   
   Ban giám khảo đã trao tặng 23 phần thưởng cho những phát minh xuất sắc nhất. Trong đó, giải nhất (trị giá 50.000 euro) thuộc về Martin Aufmuth (Cộng hòa liên bang Đức) với dự án sản xuất những cặp kính cận có giá chỉ 1 USD. Giải nhì (trị giá 30.000 euro) được trao cho Tiến sỹ Moses Kizza Musaazi (Uganda) với sản phẩm Makapads – băng vệ sinh bền vững cho phụ nữ. Giải ba (trị giá 20.000 euro) đã thuộc về David Osborne (Anh) với phát minh nồi hơi nước mang tên Jompy. Với những chiếc kính cận 1 USD, hàng triệu người dân bị suy giảm thị lực hiện đang sinh sống tại những khu vực nghèo khó trên khắp thế giới sẽ có cơ hội sinh sống, học tập và làm việc bình thường. Còn những băng vệ sinh Makapads được làm từ các vật liệu tự nhiên, có thể tự phân hủy sinh học, góp phần tạo thêm cơ hội việc làm tại địa phương. Với nồi hơi nước Jompy có khối lượng nhẹ và chi phí thấp, các hộ gia đình có thể vừa nấu ăn vừa đun nước tới nhiệt độ đủ cao để tiêu diệt các vi khuẩn lây lan qua đường nước, tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu cho các gia đình nghèo…
   
  Bên cạnh ba giải nói trên, 20 dự án khác đã nhận được giải thưởng với trị giá mỗi giải là 5.000 euro. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, Siemens cũng sẽ hỗ trợ một số nhà phát minh nhằm phát triển hơn nữa các sáng chế của họ và khuyến khích việc áp dụng trên diện rộng.
   
                                                            Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siemens trao giải thưởng về công nghệ cải thiện cuộc sống bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO