Siberia (Nga) là một trong những nơi có trữ lượng đất hiếm lớn nhất thế giới

Mai Đan | 20/04/2021 20:38

(TN&MT) - Ngày 19/4, hãng tin RT đưa tin, công ty khai thác Polymetal của Nga cho biết, mỏ niobi và đất hiếm Tomtor nằm ở Cộng hòa Yakutia của Nga là một trong ba mỏ có trữ lượng lớn nhất thế giới.

Siberia (Nga) có thể là một trong những nơi có trữ lượng đất hiếm lớn nhất thế giới

“Tomtor đã khẳng định quy mô và cấp độ của nó là một trong những mỏ niobi và đất hiếm hàng đầu trên toàn cầu”, Giám đốc điều hành Polymetal, ông Vitaly Nesis cho biết khi trích dẫn các ước tính của ThreeArc Mining - công ty đang phát triển dự án.

Theo mong muốn, trữ lượng đầy hứa hẹn là một dự án quan trọng góp phần thúc đẩy sản lượng kim loại đất hiếm ở Nga. Sản xuất đất hiếm tại quốc gia này - vốn rất quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng, sản xuất điện thoại di động và ôtô điện - được đánh giá là sẽ làm giảm sự phụ thuộc của Nga vào nhập khẩu từ Trung Quốc.

Niobi được sử dụng trong việc sản xuất các hợp kim thép đặc biệt, trong hàn, công nghiệp hạt nhân, công nghiệp điện tử, quang học và ngành kim hoàn.

Công ty khai thác Polymetal được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London và Sở giao dịch Mátxcơva và sở hữu 9,1% cổ phần của ThreeArc Mining. Được thành lập vào năm 1998, công ty này là nhà sản xuất bạc lớn thứ ba trên toàn cầu, đồng thời là nhà sản xuất bạc lớn nhất và nhà sản xuất vàng lớn thứ tư tại Nga.

Theo ông Nesis, nhóm dự án sẽ tập trung hoàn thành nghiên cứu khả thi, hướng tới quyết định đầu tư.

Theo Tổng hợp từ RT
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siberia (Nga) là một trong những nơi có trữ lượng đất hiếm lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO