SEA Games 29: Thủ môn Malaysia "dâng" HCV bóng đá cho Thái Lan

30/08/2017 00:00

(TN&MT) -  Với sai lầm không thể tha thứ, thủ thành Haziq Bin Nadzli sẽ nhớ mãi pha đấm bóng phản lưới nhà, khiến U22 Malaysia gục ngã 0-1 trước Thái Lan trên sân Shah Alam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, U22 Malaysia nhập cuộc hừng hực khí thế, quyết tâm lấn lướt đối thủ bằng sức mạnh và lối chơi bóng bổng. Tuy nhiên, tất cả những gì Malaysia làm được là những cú sút xa vọt xà và những pha xuống biên không có lối ra. Trong khi đó, U22 Thái Lan vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Trong khoảng thời gian đầu trận, chính U22 Thái Lan mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Dù vậy, sự thận trọng của cả hai đội đã khiến trận đấu trên sân Shah Alam không quá hấp dẫn.

U22 Thái Lan tiếc nuối sau khi trọng tài từ chối một quả phạt đền ở phút thứ 5 khi Phittiwat bị phạm lỗi trong vòng cấm. Họ tiếp tục tiếc nuối khi cú đánh đầu của Picha Au-Tra bị thủ thành Haziq Nadzli xuất sắc cản phá ở phút 27. Thế nhưng, bàn thắng đến với U22 Thái Lan theo một cách khó ai có thể tưởng tượng nổi.

Phút 39, từ một quả đá phạt góc không quá nguy hiểm của U22 Thái Lan lại khiến thủ thành Haziq đấm bóng thẳng vào lưới nhà ở cuối hiệp 1. Người Thái có lợi thế “trên trời rơi xuống” trước khi bước vào giờ nghỉ.

Không bất ngờ khi U22 Malaysia dồn lên tấn công trong hiệp 2, nhưng lại chỉ có những cú sút xa thiếu chính xác. Các cầu thủ chủ nhà dứt điểm đưa bóng đi vọt xà hoặc không thể gây khó khăn cho Muangngan.

Cơ hội đáng chú ý nhất của U22 Malaysia thuộc về tiền đạo Firdaus Chew ở phút 65. Đáng tiếc sau khi thủ thành Nont Muangngam để ói bóng ra từ cú dứt điểm của Firdaus Chew, không có cầu thủ Malaysia nào kịp băng vào để thực hiện pha đá bồi.

Quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ bằng cách đẩy cao đội hình, nhưng U22 Malaysia bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đối phương và chấp nhận chịu thua với tỷ số cách biệt tối thiểu 1 bàn.

Như vậy, với chiến thắng tối thiểu, U22 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games lần thứ 3 liên tiếp. Đây là chiếc HC vàng bóng đá nam lần thứ 16 của Thái Lan tại SEA Games. Còn Malaysia, nỗi đau lại thêm dài. Năm 2001, họ cũng thua Thái Lan 1-0 ở chung kết khi SEA Games tổ chức tại Kuala Lumpur.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 29: Thủ môn Malaysia "dâng" HCV bóng đá cho Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO