Sẽ khai thác các chuyến bay trực tiếp Việt Nam - Hoa Kỳ

27/01/2015 00:00

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng mà tương lai cần xúc tiến mở đường bay thẳng để khai...

   
Ngày 26-1, Cục Hàng không Việt Nam và Boeing (Hoa Kỳ) đã chính thức ký kết biên bản hợp tác về việc hỗ trợ Việt Nam đạt được Phê chuẩn mức 1 về an toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA).
   
   
  Biên bản được ký dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
   
  Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng mà tương lai cần xúc tiến mở đường bay thẳng để khai thác. Theo ông Thanh, hiện phía Việt Nam chưa đáp ứng được các yêu cầu của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ về các tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không. Vì vậy việc ký kết hợp tác với Boeing là một thỏa thuận rất quan trọng. Khi Việt Nam đạt được Phê chuẩn mức 1 của FAA, các hãng hàng không thương mại của Việt Nam sẽ có thể khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hóa và hành khách trực tiếp giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.
   
  Theo thỏa thuận hợp tác, Boeing sẽ hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam trong việc hoàn thiện kế hoạch hành động khắc phục (Corrective Action Plan) và hỗ trợ công tác đào tạo cho cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam.
   
Theo Pháp Luật TP.HCM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khai thác các chuyến bay trực tiếp Việt Nam - Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO