"Sẽ điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia"

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trong buổi làm việc về kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk...

 

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trong buổi làm việc về kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk sáng ngày 30/6.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở, ban ngành có liên quan.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở, ban ngành có liên quan.

Kỳ thi năm nay tỉnh tổ chức 2 cụm thi: cụm thi THPT (do Sở GD&ĐT tỉnh chủ trì) và cụm thi số 30 - cụm thi liên tỉnh dành cho thí sinh tại Đắk Lắk và Đắk Nông (do Trường ĐH Tây Nguyên chủ trì). Theo bà Mai Hoa Niê Kdăm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, hiện tỉnh đã cử người trực tiếp đi kiểm tra tại các điểm thi để xem xét, khắc phục những vướng mắc còn tồn đọng. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo cho các sở, ban ngành tích cực tham gia phối hợp cho kỳ thi.

Theo ông Phan Hồng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, cho biết: “Cụm thi THPT của tỉnh có 6.252 thí sinh (348 thí sinh tự do) gồm có 15 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố. Chúng tôi bố trí các điểm thi tại mỗi huyện, thị để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đi thi và không phải di chuyển đường xa để dự thi THPT; Đồng thời, Sở đã tích cực phối hợp với các ban ngành trong tỉnh nhằm hỗ trợ tối đa cho các thí sinh”.

Còn tại cụm thi số 30, 23.895 thí sinh của 2 tỉnh Đắk Lắk (19.234 thí sinh) và Đắk Nông (4.661 thí sinh) sẽ dự thi tại 25 điểm thi, gồm 750 phòng thi. Ông Nguyễn Tấn Vui – Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên cho biết: “Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị tại cụm thi đã hoàn tất. Chúng tôi đã phổ biến quy chế thi đến tất cả các cán bộ coi thi và các cán bộ khác nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi năm nay”.

Ra quân “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi” năm 2015
Ra quân “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi” năm 2015

Trước đó, vào sáng ngày 28/6, Hội LHTNVN tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” và “Tiếp sức mùa thi” năm 2015. Riêng Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 (hoạt động cao điểm từ ngày 28/6 - 5/7) đã huy động 1.000 thanh niên tình nguyện tham gia các nội dung như: Tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; tư vấn, hỗ trợ tại bến xe, trạm xe buýt đưa thí sinh tới các điểm trọ giá rẻ, điểm trọ miễn phí và các điểm thi; vận động các suất ăn, nhà trọ miễn phí và giá rẻ cho thí sinh; giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, khu vực đón tiếp, nhà trọ thí sinh… Chương trình đã kêu gọi được trên 6.000 suất ăn miễn phí, trên 10.000 suất ăn giá rẻ (từ 5.000 - 15.000 đồng/suất), 500 chỗ trọ miễn phí và 10.000 chỗ trọ giá rẻ (từ 15.000 - 45.000 đồng/ngày)… hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại buổi làm việc sáng 29/6, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh như: Công an, Y tế, Giao thông, Điện lực… cho biết đã hoàn tất công tác chỉ đạo, phối hợp để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã ghi nhận cộng tác chuẩn bị tốt của tỉnh Đắk Lắk đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Thứ trưởng cũng kêu gọi các ban ngành tiếp tục có sự hỗ trợ tốt với nhau để tạo điều kiện tốt cho các thí sinh tại 2 cụm thi. “Cần tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh để không em nào vì lý do khách quan mà phải bỏ thi và đối với các cán bộ phục vụ thi cần được tiếp tục tập huấn, quán triệt trước mỗi buổi thi để thực hiện tốt quy chế thi, không để xảy ra bất cứ vi phạm nào”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sẽ điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO