Doanh nghiệp - doanh nhân

SCG đạt kết quả hoạt động kinh doanh khả quan năm 2023

Quyết Thắng 20/02/2024 - 07:08

SCG vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2023, cho thấy sự vững mạnh và khả năng phục hồi của tập đoàn trước tình hình doanh số bán hàng giảm do ảnh hưởng của nền kinh tế còn biến động.

Kết quả hoạt động chưa kiểm toán của SCG trong năm tài chính 2023 cho thấy doanh thu bán hàng là 342,22 nghìn tỷ đồng (tương đương 14,47 tỷ USD), giảm 12% so với cùng kỳ năm trước do giá sản phẩm hóa dầu giảm và không hợp nhất hoạt động kinh doanh của SCG Logistics Sales. Lợi nhuận trong năm đạt 17,75 nghìn tỷ đồng (tương đương 750 triệu USD), tăng 21% so với cùng kỳ, chủ yếu từ việc điều chỉnh giá trị hợp lý của các khoản đầu tư trong nửa đầu năm 2023.

5-xi-mang-cacbon-thap.jpg
Xi măng cacbon thấp.

Tổng doanh thu từ bán hàng đạt 82,45 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,39 tỷ USD) trong Quý 4/2023, giảm 4% so với quý trước, chủ yếu do sản lượng bán hàng của ngành Hóa dầu và Xi măng - Vật liệu xây dựng giảm. Lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường là 343 tỷ đồng (tương đương 14 triệu USD). Tuy nhiên, khoản lỗ trong kỳ ở mức 775 tỷ đồng (tương đương 32 triệu USD) do việc giảm giá tài sản xi măng ở Myanmar và hoạt động của Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, đây chủ yếu là chi phí cố định.

Đối với hoạt động của SCG tại Đông Nam Á (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng trong Quý 4/2023 ghi nhận mức giảm 5% so với cùng kỳ, đạt 15,44 nghìn tỷ đồng (tương đương 633 triệu USD) do hoạt động xuất khẩu giảm và hiệu quả kinh doanh thấp hơn trên các thị trường chiến lược trong khu vực. Con số trên chiếm 19% tổng doanh thu bán hàng của SCG và bao gồm doanh thu từ các đơn vị kinh doanh ở mỗi thị trường Đông Nam Á và nhập khẩu từ Thái Lan.

2-to-hop-hoa-dau-long-son-lsp-tai-viet-nam.jpg
Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam.
3-giai-phap-mai-tich-hop-nang-luong-mat-troi-cua-scg.jpg
Giải pháp mái tích hợp năng lượng mặt trời của SCG.

SCG báo cáo doanh thu bán hàng trong Quý 4/2023 ở mức 6,75 nghìn tỷ đồng (tương đương 277 triệu USD), giảm 9% so với cùng kỳ do doanh số bán hàng của Tổ hợp hoá dầu Long Sơn thấp, mặc dù doanh số các sản phẩm hạt nhựa PVC dùng cho ngành xây dựng có sự cải thiện. Ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng, chủ yếu từ tập đoàn PRIME, có doanh thu giảm; trong khi đó, doanh số xuất khẩu xi măng từ Thái Lan sang Việt Nam lại có sự tăng trưởng trong Quý 4.

SCG đã khởi động vận hành Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) - đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm máy móc, LSP đặt mục tiêu sản xuất 1,35 triệu tấn olefin và 1,4 triệu tấn polyolefin hàng năm cho thị trường toàn cầu.

Ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong, SCG và các công ty thành viên gồm PRIME Group, Công ty TNHH giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Ngói bê tông SCG (Việt Nam), vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023. Giải thưởng này do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng, đánh dấu sự công nhận liên tục trong suốt 7 năm qua dành cho các doanh nghiệp cũng như khẳng định cam kết theo đuổi định hướng ESG của tập đoàn.

4(1).jpg

SCG và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam 2023, cùng thảo luận về Kế hoạch hành động quốc gia về Kinh tế tuần hoàn (NAPCE) nhằm hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không tại Việt Nam vào năm 2050. Tại diễn đàn, SCG đã giới thiệu Giải pháp Triển lãm Xanh, nhấn mạnh cam kết sử dụng vật liệu tái chế và thực hiện các hoạt động bền vững.

Với những nỗ lực giải quyết tình trạng bất bình đẳng xã hội, Học bổng Sharing the Dream lần thứ 16 của SCG tại Việt Nam đã trao 200 học bổng cho học sinh sinh viên cả nước, tái khẳng định cam kết của SCG trong việc thông qua giáo dục để thúc đẩy phát triển bền vững và giảm thiểu bất bình đẳng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG đạt kết quả hoạt động kinh doanh khả quan năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO