SCG chung tay xây sân thể thao cộng đồng tại Bình Dương

Quyết Thắng| 31/03/2022 14:10

Tiếp nối thành công năm 2021 với sân thể thao cộng đồng tại Quảng Bình, ngày 30/3, Tập đoàn SCG cùng chính quyền phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương chính thức khánh thành sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym", nhằm mang đến một không gian xanh đa năng, giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương và chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Thống nhất với định hướng của Chính phủ về việc mỗi địa phương cần trang bị một sân chơi cộng đồng để thúc đẩy lối sống lành mạnh, dự án này một lần nữa đã thể hiện được cam kết của SCG trong việc “Nâng tầm chất lượng cuộc sống” tại cộng đồng.

Sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym” được Tập đoàn SCG đầu tư tại tỉnh Bình Dương với tổng kinh phí 530 triệu đồng, bao gồm các hạng mục: bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, sân bóng chuyền, sân cầu lông, nhà sinh hoạt thanh niên, trò chơi trẻ em, không gian sinh hoạt đoàn, hội, đội ngoài trời, vườn cây xanh,… cùng các hạng mục tiện ích nhằm đảm bảo cảnh quan công cộng tại cộng đồng dân cư. Sân chơi dự kiến sẽ thu hút 10.000 lượt người dân tham gia sinh hoạt hàng tháng.

hinh-1(1).jpg
Sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym” được phối hợp xây dựng bởi Tập đoàn SCG, Tỉnh Đoàn Bình Dương và Think Playgrounds.

Tại chương trình, Ông Piyapong Jriyasetapong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam, Công ty thành viên thuộc Tập đoàn SCG phát biểu: “Ưu tiên nâng cao sức khỏe cộng đồng là một trong các định hướng chính của Chính phủ và mỗi tỉnh. Hơn thế nữa, với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người dân quan tâm hơn việc tập luyện thể thao và sinh hoạt trong môi trường sống lành mạnh. Hiểu được điều đó, Tập đoàn SCG rất vinh dự chung tay cùng tỉnh Bình Dương xây dựng sân tập thể thao cộng đồng, mang đến một không gian xanh và trong lành cho người dân địa phương. Chúng tôi tin rằng với sân thể thao cộng đồng này sẽ giúp người dân có được thói quen rèn luyện thể chất và bắt đầu lối sống lành mạnh."

Sân tập thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym" ở Bình Dương là khu phức hợp đa dạng loại hình thể thao phù hợp với cho mọi lứa tuổi, từ thiếu nhi đến thiếu niên và người cao tuổi. Việc xây dựng khu tập thể dục với các thiết bị chuyên dụng dành cho người cao tuổi đến thanh thiếu niên và hai sân chơi đa năng cho trẻ em, lối đi bộ, sân cầu lông đều hướng đến việc khuyến khích người dân địa phương thường xuyên luyện tập các hoạt động ngoài trời và bắt đầu thực hành lối sống khỏe mạnh. Ngoài ra, không gian này sẽ dành cho những người yêu thiên nhiên vì phần lớn không gian ở đây là cây xanh.

hinh-2(1).jpg
Sân tập thể thao cộng đồng của SCG tại Bình Dương được trang bị nhiều dụng cụ tập thể dục chuyên dụng, được bao phủ rất nhiều cây xanh tạo cho người dân một không gian sinh hoạt chung trong lành và lành mạnh.

Được biết đây còn là mô hình sân thể thao cộng đồng được thi công bởi Phòng Dịch vụ và Giải Pháp CBMV, ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng thuộc Tập đoàn SCG, đội ngũ kỹ thuật của SCG sử dụng vật liệu chất lượng cao từ SCG bao gồm sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ SCG Smartwoods, tấm sợi xi măng SCG Smartboard, ngói màu SCG, xi măng StarCemt và bột trét tường Moolar. Sân thể thao cũng được thiết kế bởi Think Playgrounds - một doanh nghiệp xã hội tiên phong sứ mệnh cải tạo sân chơi công cộng tại Việt Nam. Thông qua nỗ lực chung của các bên, dự án được kỳ vọng thân thiện với người sử dụng và môi trường, và đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy việc thể dục trong cộng đồng.

hinh-3.jpg
Bức tranh tường về phân loại rác mang thông điệp bảo vệ môi trường.
hinh-4.jpg
Người dân địa phương từ mọi lứa tuổi đều có khu vực vui tập luyện và vui chơi phù hợp tại Sân Thể Thao Cộng Đồng “SCG Outdoor Gym”, hứa hẹn lối sống nâng cao sức khoẻ và cải thiện đời sống tinh thần.

Sân thể thao cộng đồng SCG khẳng định lần nữa cam kết mạnh mẽ nâng cao tinh thần cộng đồng và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân địa phương thông qua nhiều nỗ lực bền vững. Trước dự án này, vào năm 2021, SCG và các công ty thành viên đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương gói thiết bị y tế trị giá 1,1 tỉ VND; 1.500 giường làm từ giấy tái chế; 16 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép; 04 buồng áp lực dương kháng khuẩn di động và 150 tấm vách ngăn bằng giấy U-space trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục con đường học vấn của mình, doanh nghiệp cũng đã trao các suất học bổng SCG Sharing the Dream cho các em học sinh tại địa phương.

Thông tin về SCG

SCG là một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực là: Xi măng - Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì. SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng.

SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và có 23 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.000 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG bao gồm: ngói bê tông; tấm sợi xi măng; sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà; xi măng trắng; bê tông tươi thương hiệu SCG; gạch men ốp tường và lót sàn thương hiệu Prime; sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm COTTO.

Mới đây nhất, Tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm xi măng thương hiệu SCG Super Xi Măng, Sông Gianh, và StarCemt. Trong ngành Bao bì, Tập đoàn hiện sở hữu các sản phẩm giấy văn phòng nhãn hiệu IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành Hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE&PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG chung tay xây sân thể thao cộng đồng tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO