SAWACO kỷ niệm 10 năm thành lập

23/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/5 tại TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng...

 

(TN&MT) - Ngày 22/5 tại TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Xây dựng.

40 năm qua kể từ sau ngày thống nhất đất nước và đặc biệt 10 năm kể từ ngày thành lập SAWACO, ngành cấp nước TP.HCM đã có sự phát triển nhanh và mạnh, đáp ứng nhu cầu của một thành phố, một trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước. Công suất cấp nước đến nay đã đạt trên 1,5 triệu m3/ngày, tăng gấp 3,4 lần so với năm 1975. Hiện nay, ngành cấp nước Thành phố đã phát triển mạng lưới với trên 4.000 km, tăng gấp 3,5 lần và có trên 01 triệu khách hàng, tăng gấp 07 lần so với năm 1975.

Với tốc độ phát triển nhanh về kinh tế - xã hội của TP.HCM, SAWACO vẫn luôn vươn lên để đáp ứng yêu cầu cung cấp nước sạch cho Thành phố. Nhất là năm 2014, khi HĐND TP.HCM chủ trương đẩy nhanh việc cung cấp nước sạch cho nhân dân Thành phố, thì đến nay SAWACO đã đạt được tỷ lệ cung cấp nước sạch cho 94,85% hộ dân, trong đó hầu hết các quận đô thị đã 100%. Các huyện ngoại thành như: Cần Giờ, Hóc môn, Nhà Bè… trước đây là những vùng chưa có hoặc thiếu nước sinh hoạt, thì nay đã có nước sạch từ hệ thống cấp nước Thành phố; và năm 2015, SAWACO tiếp tục phấn đấu để 100% khu vực đô thị được cấp nước sạch và tiến tới cấp nước sạch cho huyện Củ Chi - huyện cuối cùng được hòa vào hệ thống cấp nước Thành phố.

Để hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững, trong 10 năm qua, SAWACO đã xây dựng nhiều chương trình mục tiêu như: Chương trình cấp nước an toàn và giảm nước thất thoát thất thu với những giải pháp căn cơ và có tính ổn định, kết quả của chương trình là việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho nhân dân Thành phố an toàn, liên tục và chất lượng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, tỷ lệ nước thất thoát thất thu hiện nay là 32%; Chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đã tạo sự thay đổi trong cung cách phục vụ với những thủ tục đơn giản, nhanh hơn, hoạt động quan hệ cộng đồng tốt hơn; Chương trình hiện đại hóa ngành nước, thực hiện thành công một số công trình mang tính kỹ thuật cao…

Năm 2015, Thành phố giao SAWACO nhiệm vụ là hoàn thành Nghị quyết số 28 của HĐND TP.HCM phấn đấu 100% hộ dân Thành phố được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh có kiểm soát. Trong 05 năm  tới, SAWACO xây dựng 03 chương trình trọng điểm để tạo động lực, đòn bẩy thúc đẩy mạnh mẽ hơn tiến trình phát triển của SAWACO. Đó là chương trình Nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước, chương trình Huy động nguồn lực xã hội cùng hợp tác phát triển ngành cấp nước, đảm bảo mục tiêu cung cấp nước sạch và chương trình Đẩy mạnh cải cách hành chính.

Tin & ảnh Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SAWACO kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO