Sau nắng nóng, Mátxcơva lại hứng chịu mưa lớn, sét gây cháy nổ

Mai Đan| 29/06/2021 13:19

(TN&MT) - Ngày 28/6, hãng tin RT của Nga đưa tin, sét đánh cháy một trạm biến áp, mưa gió khiến các con phố ngập nặng ở thủ đô Mátxcơva của Nga.

Phụ nữ đi chân trần qua đường trong cơn mưa lớn ở Moscow, Nga vào ngày 28/6/2021. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào cuối tuần qua, Mátxcơva, Nga lần đầu tiên trải qua nắng nóng gay gắt chưa từng xuất hiện, với nhiệt độ lên đến 36 độ C. Đến chiều 28/6, thủ đô này lại hứng chịu những cơn mưa lớn làm ngập thành phố và tắc nghẽn giao thông. Mưa như trút nước đã biến Đại lộ Vernadsky, một trong những con đường chính của Mátxcơva thành hồ nước, khiến ôtô không thể di chuyển.

Tại ga tàu điện ngầm Yasenevo ở phía Nam thành phố, nước tràn xuống các bậc thang, làm ngập phòng chờ, nhà ga buộc phải đóng cửa. Một trung tâm mua sắm gần đó cũng đã bị biến thành hồ nước và nước mưa tràn qua trần nhà đã khiến những người mua sắm ướt sũng.

Bên ngoài thành phố, mưa to gây gió lớn đã phá hủy mọi thứ trên đường đi của chúng và làm sập cần cẩu tại một công trường xây dựng.

Tại Shchelkovo, phía Đông thủ đô Mátxcơva, sét đánh trúng một trạm biến áp trong khu dân cư, gây tiếng nổ lớn và hỏa hoạn. Trong khi đó, gió lớn tấn công phố Pravda, vùng ngoại ô phía Bắc của thành phố, khiến mái của một tòa nhà đổ sập xuống đường và các mảnh vỡ rơi trúng ô tô.

Theo Tổng hợp từ RT & Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau nắng nóng, Mátxcơva lại hứng chịu mưa lớn, sét gây cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO