Sắp khôi phục hoạt động thông quan tại 3 cặp cửa khẩu phụ ở Lạng Sơn

Hoàng Nghĩa| 25/06/2020 21:31

(TN&MT) - Lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn vừa hội đàm với Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) để trao đổi một số nội dung liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Thông tin tại buổi hội đàm cho biết, phía Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) đã báo cáo, đề xuất cấp trên và sẽ khôi phục hoạt động thông quan xuất nhập khẩu tại các cặp cửa khẩu phụ: Bình Nghi - Bình Nghi Quan; Na Hình- Kéo Ái; Pò Nhùng- Dầu Ái trong thời gian tới. Phía Trung Quốc cũng đề nghị phía Việt Nam thông báo cho các chủ hàng làm tốt công tác chuẩn bị để khi có thông báo chính thức sẽ vận hành được ngay.

Kiểm hóa hàng hóa xuất nhập khẩu ở cửa khẩu phụ Bình Nghi

UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu các lực lượng chức năng cùng các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi thực hiện tốt công tác chuẩn bị, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tạo thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa theo đúng quy định.

Đồng thời giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực cửa khẩu; Lực lượng Hải quan, Biên phòng chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thông quan ngay khi phía Trung Quốc thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp khôi phục hoạt động thông quan tại 3 cặp cửa khẩu phụ ở Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO