Sắp diễn ra Hội nghị tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH

11/11/2015 00:00

  (TN&MT) - Trong hai ngày (2 và 3/12/2015), tại Thành phố Huế, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ...

 

(TN&MT) - Trong hai ngày (2 và 3/12/2015), tại Thành phố Huế, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc gia “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Dự kiến tham gia Hội nghị sẽ có gần 440 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và địa phương; lãnh đạo, bộ phận từ thiện xã hội và mô hình của 14 tổ chức tôn giáo và đại diện các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. 

Hội nghị dự kiến gồm 02 phiên họp toàn thể, 01 phiên họp chuyên đề. Mục tiêu của Hội nghị là nhằm cung cấp thông tin về những vấn đề cấp bách của tình trạng ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu trên thế giới và Việt Nam hiện nay; phổ biến và thông tin về các chủ trương, chính sách, giải pháp của Đảng và Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ở nước ta; chia sẻ kinh nghiệm của các mô hình nhân dân phối hợp bảo vệ môi trường, tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu ở các địa phương, nhất là đối với các mô hình do đồng bào tôn giáo thực hiện; ký kết chương trình phối hợp hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường với Lãnh đạo 14 tổ chức tôn giáo.

Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề Hội nghị như: học sinh, sinh viên và của Hội Liên hiệp phụ nữ đạp xe với chủ đề “Chăm sóc trái đất, chăm sóc thế hệ tương lai”, truyền thông giáo dục cộng đồng về bảo vệ môi sinh và phòng ngừa rủi ro thiên tai-trách nhiệm của chúng ta; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và các gian hàng giới thiệu một số nghề, sản phẩm truyền thống của địa phương thân thiện với môi trường.   

Thông qua Hội nghị, các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp nhận các ý kiến đề xuất về phương thức liên kết, phối hợp phù hợp để xây dựng và hình thành phong trào “Toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” trên toàn quốc.

Hội nghị này nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp số 20 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi  trường giai đoạn 2012 – 2016.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường ngày 7/8/2015, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần chủ động phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị chuyên đề về các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường; sơ kết việc toàn dân tham gia bảo vệ môi trường trong đó có đồng bào có đạo tham gia để khẳng định mô hình và xác định nội dung để ký kết chương trình phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO