Sập bãi vàng: 2 người chết, hơn 10 người bị thương

06/09/2013 00:00

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập bãi vàng là do nước ngấm sâu vào các hầm khai thác vàng, tạo thành bóng nước, sau đó bục ra gây sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập bãi vàng là do nước ngấm sâu vào các hầm khai thác vàng, tạo thành bóng nước, sau đó bục ra gây sạt lở.
   
  Ngày 5/9, tại khu vực rừng Vầu, rừng Xanh, thôn Minh Thượng 1, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai  đã xảy ra vụ sạt lở núi khiến hàng chục người bị thương vong.
  Thông tin ban đầu, vụ sạt lở đã làm 2 người chết, 12 người bị thương chủ yếu là nam giới tuổi từ 16 đến 40. Hiện 7 người bị thương nặng đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu, còn 5 người bị thương nhẹ đang điều trị tại Trạm Y tế xã Minh Lương. Những người bị thương vong hầu hết là những người tham gia khai thác vàng thổ phỉ quê ở Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang…
   
   
Hiện trường tìm kiếm người bị nạn bị đất đá vùi lấp sau trận lở núi kinh hoàng
ở bãi vàng Sa Phìn, Lào Cai (Ảnh: Dân trí)
   
  Tuy nhiên, theo người dân địa phương, trong suốt chiều đến sáng 6/9, hàng chục xác người chết và bị thương vẫn tiếp tục được đưa ra khỏi khu vực này. Được biết, hiện tại vẫn còn có người bị mắc kẹt trong các lò khai thác vàng thổ phỉ.
   
  Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn, nguyên nhân vụ sạt núi ở khu vực bãi vàng rừng Vầu, rừng Xanh, xã Minh Lương là do trước đó ở khu vực này có mưa lớn kéo dài, nước ngấm sâu vào các hầm khai thác vàng thổ phỉ trong lòng núi, tạo thành bóng nước, sau đó bục ra gây sạt lở.
   
  Ngay sau khi xảy ra sạt lở núi, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp cận hiện trường, khẩn trương kiểm tra, tìm kiếm người bị nạn./.
   
Theo Vũ Thắng/VOV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập bãi vàng: 2 người chết, hơn 10 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO