Sáng kiến tăng trưởng xanh được nhiều quốc gia hưởng ứng

20/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/10/2014, tại Đan Mạch bắt đầu phiên khai mạc toàn thể Diễn đàn Tăng trưởng xanh toàn cầu ( 3GF 2014 ) lần thứ 4.

            
                                      
(TN&MT) - Ngày 20/10/2014, tại Đan Mạch bắt đầu phiên khai mạc toàn thể Diễn đàn Tăng trưởng xanh toàn cầu ( 3GF  2014 ) lần thứ 4.
   
Bà Helle Thorning-Schmitdt, Thủ tướng Đan Mạch phát biểu khai mạc diễn đàn
   
  Đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Chính phủ Đan Mạch với sự phối hợp đồng sáng kiến của các Chính phủ Hàn Quốc,  Mexico và sự tham gia của nhiều nước. Tại sự kiện này, cùng với  nhiều quốc gia, Đoàn Việt Nam do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn sẽ trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện tăng trưởng xanh.
   
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trong buổi gặp mặt với
Bộ trưởng Bộ khí hậu năng lượng và nhà ở Đan Mạch
    
           
  Phát biểu khai mạc, Thủ tướng chính phủ Hoàng Gia Đan Mạch - Bà  Helle Thorning-Schmitdt đã nhấn mạnh, trong hơn 3  năm qua, sáng kiến tăng trưởng xanh  đã được các quốc gia hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều quốc gia trên thế giới đang chuyển dịch sang nền kinh tế xanh để làm chậm lại sự gia tăng của hàm lượng phát thải khí các bon, ngăn chặn biến đổi khí hậu, thế giới của chúng ta cần tiêu chuẩn mới về cách sống để có thể ứng phó tốt nhất với biến đổi khí hậu, để có thể sống tốt đẹp hơn,tăng trưởng xanh là định hướng mới thúc đẩy kinh tế phát triển theo hướng bền vững, sử dụng tài nguyên hiệu quả và thân thiện  với môi trường…
   
   
  Trong 2 ngày 20- 21/10 diễn ra diễn đàn và các sự kiện bên lề, cùng với các đoàn đại biểu quốc tế, đoàn đại biểu Việt nam sẽ thảo luận về kết quả thực hiện các sáng kiến về tăng trưởng xanh , cũng như các  chính sách hơp tác, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng xanh của mỗi quốc gia và quy mô quốc tế. Trong đó, trọng tâm là thiết lập một cơ chế hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng xanh trong các lĩnh vực năng lượng; vận tải, thương mại và  sản xuất công nghiệp... Thực hiện tăng trưởng xanh, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam sẽ phải đối mặt với những khó khăn do phải  đầu tư cho chuyển đổi mô hình sản xuất và thay đổi thói quen tiêu dùng ….
   
   
  Bên lề diễn đàn, sáng nay (20/10), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà có buổi gặp măt với Bộ trưởng Bộ Khí hậu, Năng lượng, Nhà ở Đan Mạch Rasmus Helvel Petrsen. Hai bên thảo luận nhiều vấn đề về tài nguyên và môi trường hai nước cùng quan tâm, đồng thời ghi nhớ ưu tiên tăng cường hợp tác về năng lượng và biến đổi  khí hậu giữa 2 nước….
   
  Tại diễn đàn, nhiều phiên thảo luận về tăng trưởng xanh sẽ diễn ra, Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động của Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam tại diễn đàn.
   
                                                                                                       Bài & ảnh: Kỳ Anh
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng kiến tăng trưởng xanh được nhiều quốc gia hưởng ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO