Sản xuất sạch hơn trong ngành gỗ ván ép ở Hà Nội

Nguyễn Hoàng| 24/09/2020 20:56

(TN&MT) - Theo đánh giá của UBND Thành phố Hà Nội, việc triển khai xây dựng kế hoạch sản xuất sạch hơn cho giai đoạn tiếp theo là nhằm sử dụng tài nguyên thiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu hợp lý, hiệu quả,

Thời gian qua, ở nhiều địa phương, trong nhiều ngành và lĩnh vực công nghiệp quan trọng đã có các doanh nghiệp điển hình thực hiện các biện pháp sản xuất sạch hơn. Điều này đã góp phần mang lại lợi ích kinh tế và môi trường to lớn không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho toàn xã hội.

Theo đánh giá của UBND Thành phố Hà Nội, việc triển khai xây dựng kế hoạch sản xuất sạch hơn cho giai đoạn tiếp theo là nhằm sử dụng tài nguyên thiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu hợp lý, hiệu quả; giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa đảm bảo lợi ích lâu dài trong đó lợi ích lâu dài là cơ bản chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế thế hệ mới.

Trong lĩnh vực sản xuất gỗ ván ép, ngay sau khi có quyết định của Sở Công Thương Hà Nội về việc phê duyệt danh sách các đề án hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất thuộc chương trình khuyến công Thành phố năm 2019; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Tổng hợp Thương mại và Dịch vụ Hà Bình chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai Hỗ trợ Đầu tư Dây truyền máy ép ván gỗ tự động tại Công ty TNHH Tổng hợp Thương mại và Dịch vụ Hà Bình, Cụm 3, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng.

Dây truyền máy ép ván gỗ tự động làm tăng chất lượng sản phẩm

Ông Vương Đăng Hoa, Phó giám đốc Chương trình cho biết, “việc hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến sẽ giúp các doanh nghiệp làm chủ được quy trình sản xuất mới, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm, giúp doanh nghiệp tăng thêm doanh thu và góp phần cải thiện môi trường trong sản xuất, góp phần ổn định an ninh chính trị tại địa phương”.

Thực tế cho thấy, chương trình đã khuyến khích, động viên cho các doanh nghiệp có cùng ngành nghề sản xuất và kinh doanh trên địa bàn mạnh dạn đầu tư sản xuất theo mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao và thân thiện với môi trường.

Với thị trường ngành sản xuất gỗ, ván ép công nghiệp tại Việt Nam không ngừng phát triển. Các sản phẩm đều được sản xuất cẩn thận và có uy tín. Người tiêu dùng cũng đã có những nhận thức về những sản phẩm chất lượng cao.

Chính vì thế, việc quan tâm đầu tư chiều sâu, cải tiến sản phẩm, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao năng suất, chất lượng hạ giá thành sản phẩm là một yêu cầu đặt ra cấp thiết.

Điển hình như việc hỗ trợ đầu tư dây truyền máy ép ván gỗ tự động theo chương trình Khuyến công Thành phố năm 2019 tại Công ty TNHH Tổng hợp Thương mại và Dịch vụ Hà Bình, Cụm 3, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội đã góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Động viên, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị. Góp phần nâng cao đời sống cho công nhân lao động, công nghiệp hóa, hiện đại hóa công nghiệp nông thôn.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội “Dây truyền máy ép ván gỗ tự động làm tăng chất lượng sản phẩm so với máy cũ cơ sở đang sử dụng. Máy móc được ứng dụng trong công đoạn sản xuất đã nâng cao năng suất và hạ giá thành sản phẩm. Trước đây với công nghệ lạc hậu đến nay đã sản xuất với số lượng lớn phục vụ cho thị trường tiêu dùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất sạch hơn trong ngành gỗ ván ép ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO