Xã hội

Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông

Phạm Hoài 22/03/2024 - 21:54

(TN&MT) - Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, đến thời điểm hiện tại, tất cả đã sẵn sàng và đang chờ đón thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) diễn ra vào ngày mai (23/3/2024).

1(2).jpg
Khu vực đảo nỗi tại TP. Gia Nghĩa, nơi tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2024. Đây là sự kiện quan trọng nên sẽ thu hút rất đông đại biểu, du khách và người dân địa phương. Để bảo đảm chu đáo việc đón tiếp đại biểu và du khách, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở VH-TT&DL tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. Tính đến thời điểm này, các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón tiếp đại biểu, du khách.

2.jpg
TP. Gia Nghĩa đã sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, để du khách có thể trãi nghiệm khi đến địa phương, tỉnh Đắk Nông đã xây dựng 5 tuyến du lịch gồm: Tuyến tham quan TP. Gia Nghĩa; tuyến TP. Gia Nghĩa - huyện Đắk R'lấp - huyện Tuy Đức; tuyến TP. Gia Nghĩa - hồ Tà Đùng (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong); tuyến TP. Gia Nghĩa - Đắk Song; và tuyến TP. Gia Nghĩa - huyện Krông Nô.

4.jpg
Sân khấu tại đảo nổi, TP. Gia Nghĩa đã hoàn tất các công đoạn sau cùng

"Đặc biệt, hiện nay, tỉnh Đắk Nông cũng đã có 44 điểm đến, tour hấp dẫn thuộc Công viên địa toàn cầu UNESCO Đắk Nông với các điểm đến rất hấp dẫn, thú vị được trải dài trên địa bàn các huyện, thành phố, bao gồm: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa" - bà Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết thêm.

3(1).jpg
Các điểm du lịch trải nghiệm như hang động núi lửa đã sẵn sàng đón du khách

Hiện tại, TP. Gia Nghĩa và các huyện lân cận như: Đắk Glong, Đắk Rlấp, Đắk Song, Đắk Mil có gần 200 cơ sở lưu trú có khả năng đáp ứng hơn 7.100 khách/ngày. Còn các huyện trong các tour, tuyến du lịch Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông như: Krông Nô, Đắk Glong, Cư Jút, các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, tham quan du lịch cũng đã nâng cao chất lượng và sẵn sàng phục vụ du khách.

Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND các huyện và TP. Gia Nghĩa tăng cường tuyên truyền các cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng thực hiện các biện pháp bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không tự ý tăng giá để tạo sự thoải mái nhất cho du khách, bạn bè đến Đắk Nông trong dịp lễ đặc biệt này.

6(1).jpg
Các tuyến đường cửa ngõ đã được trang hoàng cờ hoa rất đặc sắc

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng đã chỉnh trang mới lại một số tiểu cảnh, phục vụ du khách đến tham quan, check in. Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL Đắk Nông cho biết: Dịp này, khách đến Đắk Nông sẽ tăng đột biến. Sở VH-TT&DL đã kiểm tra, yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉnh trang, sửa sang các hạng mục để nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông cũng đã được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng lên kế hoạch, phương án sẵn sàng nhằm bảo đảm an toàn và thuận lợi nhất cho đại biểu, du khách. Với sự chuẩn bị chu đáo của các ngành chức năng và các địa phương của tỉnh Đắk Nông, hy vọng sẽ đem lại không khí vui tươi, an toàn, thân thiện cho các đại biểu, du khách gần xa đến với Đắk Nông nhân dịp kỷ niệm 20 ngày tái lập tỉnh.

8(1).jpg
Các cơ sở lưu trú tại Đắk Nông sẵn sàng đón khách và có ưu đãi cho du khách

Theo đó, chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 ngày tái lập tỉnh Đắk Nông diễn ra từ ngày 5/3 đến hết tháng 10/2024 trên địa bàn tỉnh với các hoạt động chính như: Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024, diễn ra lúc 14h00 - 17h00 ngày 23/3/2024 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh với 1.200 chỗ.

Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông và Chương trình nghệ thuật chào mừng sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 23/3/2024 tại khu vực Đảo nổi, hồ Trung tâm, TP. Gia Nghĩa. Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2; Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ III năm 2024 và một số hoạt động văn hóa, xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10/2024 tại các huyện và TP. Gia Nghĩa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO