Sẵn sàng cho Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 15

11/11/2015 00:00

(TN&MT) - Hội nghị ASEAN TELMIN lần thứ 15 diễn ra sắp tới tại TP. Đà Nẵng sẽ quy tụ 300 khách Việt Nam và quốc tế, trong đó có Bộ trưởng phụ trách về viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) 10 nước ASEAN, các nước đối thoại của ASEAN và Liên minh Châu Âu, Liên minh Viễn thông Thế giới.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Ngày 11/11, Tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng, Ban Tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 15 (ASEAN TELMIN) đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở, ban, ngành của TP. Đà Nẵng để thảo luận, thống nhất những công tác chuẩn bị cho Hội nghị.

Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 15 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 22-28/11 tại Khách sạn Furama Resort Đà Nẵng.

Hội nghị ASEAN TELMIN là Hội nghị cấp cao nhất trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về viễn thông và CNTT. Tại Hội nghị, Bộ trưởng các nước ASEAN sẽ thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, thông qua các chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Theo thông lệ trong khu vực, Hội nghị TELMIN được tổ chức theo cơ chế luân phiên giữa các nước và đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai Hội nghị này.

Dự kiến thành phần tham gia sẽ có 300 khách Việt Nam và quốc tế, trong đó có Bộ trưởng phụ trách về viễn thông và CNTT 10 nước ASEAN, các nước đối thoại của ASEAN: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và đại biểu cấp Bộ trưởng của Liên minh Châu Âu và Liên minh Viễn thông Thế giới.

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, ban, ngành của TP. Đà Nẵng và Ban tổ chức ASEAN TELMIN đã cùng thảo luận và cùng thống nhất một số nhiệm vụ, công việc để Hội nghị diễn ra thành công tốt nghiệp.

Sở Ngoại vụ làm đầu mối của Thành phố phối hợp Bộ TT&TT trong công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị tại Đà Nẵng, cập nhật và chia sẻ thông tin đến các đơn vị liên quan của Thành phố; hỗ trợ công tác lễ tân, hậu cần; Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch hỗ trợ công tác cổ động trực quan, bố trí chương trình tham quan cho khách VIP và phu nhân, phu quân,…; Sở TT&TT hỗ trợ mời cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố đến dự và đưa tin.

Công An Thành phố chủ trì phối hợp với các địa phương liên quan bảo đảm công tác an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, bố trí xe cảnh sát dẫn đường, cử cán bộ an ninh tháp tùng…; Sở Y tế bố trí xe cấp cứu và bác sĩ trực, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

                                                          Tin và ảnh:Ni Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO