Doanh nghiệp - doanh nhân

Sản phẩm của VICEM Hà Tiên được chứng nhận “xi măng xanh”

Ngọc Trâm - Nguyễn Hiền 19/06/2023 - 13:46

(TN&MT) - Là doanh nghiệp đầu ngành trong sản xuất xi măng, Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hà Tiên (VICEM Hà Tiên) luôn tiên phong đầu tư, nghiên cứu, nâng cao công nghệ sản xuất theo hướng xanh. Gần đây, với việc 13 sản phẩm xi măng của Công ty được Hội đồng công trình xanh Singapore (SGBC) cấp chứng nhận “Nhãn xanh”, VICEM Hà Tiên đã tiếp tục khẳng định thương hiệu và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

“Xanh hóa” hoạt động sản xuất, kinh doanh

Hiện nay, công trình xanh đang là xu hướng phát triển của ngành xây dựng trên toàn thế giới. Để công trình được chứng nhận “xanh” phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, trong đó có yêu cầu sử dụng vật liệu xanh, thân thiện môi trường. Do vậy, xi măng sử dụng cho công trình cũng phải đáp ứng tiêu chí xanh. Quá trình sản xuất xi măng sử dụng nhiên liệu thay thế, sử dụng chất thải công nghiệp, hạn chế lượng phát thải CO2, lượng tiêu thụ điện năng… cũng được quan tâm trong thẩm định công trình xanh.

52-1-.jpg
VICEM Hà Tiên đã tiếp tục khẳng định thương hiệu và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường với chứng nhận “Nhãn xanh”.

Đối với VICEM Hà Tiên, công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả các nhà máy, trạm nghiền đều được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, Công ty đã tích cực nghiên cứu, đầu tư các hệ thống/thiết bị sản xuất tiên tiến mới hơn nhằm xây dựng môi trường sản xuất hiện đại, không khói bụi, đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, tích hợp cùng hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế. Cuối tháng 2/2023, Trạm nghiền Long An (VICEM Hà Tiên) đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai hệ thống đóng bao bành xi măng tự động mới, hiện đại, đảm bảo sự gọn gàng, vững chắc và an toàn trong quá trình sản xuất và vận chuyển.

Mục tiêu của VICEM Hà Tiên là ngày càng đa dạng hóa nguồn chất thải sử dụng, đồng thời gia tăng tỷ lệ thay thế nhiệt để khẳng định vai trò tiên phong trong việc tham gia xử lý các vấn đề môi trường trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0. Theo đó, để giảm tác động xấu đến môi trường, VICEM Hà Tiên đã sử dụng nhiên liệu và nguyên liệu thay thế, áp dụng đồng xử lý chất thải trong quá trình sản xuất để giảm khai thác tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải CO2. Đầu tháng 3/2023, VICEM Hà Tiên cũng đã cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Xi măng VICEM Hà Tiên Green PCB40 bao 50kg chuyên dụng cho Công trình. Sản phẩm này chất lượng đạt TCVN 6260:2020 - PCB40 với quy trình sản xuất chú trọng kiểm soát chất lượng. Đồng thời, bao bì được sản xuất chắc, bền, ít bám bụi nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, thân thiện môi trường. Ngày 16/5, sau thời gian nỗ lực nghiên cứu và sản xuất, VICEM Hà Tiên đã chính thức cho ra mắt thị trường giải pháp đột phá - xi măng VICEM Hà Tiên PCB50 thượng hạng bao 40kg với nhiều ưu điểm vượt trội như Nhẹ hơn - Mạnh hơn - Hiệu quả hơn. Sản phẩm giảm 10 kg/bao so với bao cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khi việc đông kết của sản phẩm này nhanh hơn, giúp các công trình tháo ván khuôn sớm hơn, tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thi công. VICEM Hà Tiên cam kết luôn đảm bảo chất lượng từng sản phẩm xi măng để giữ vững thương hiệu “kỳ lân” qua các thời kỳ và xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

13 sản phẩm được chứng nhận “xi măng xanh”

VICEM Hà Tiên đã tiếp tục khẳng định thương hiệu và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường khi mới đây 13 sản phẩm xi măng của Công ty đã được Hội đồng công trình xanh Singapore (SGBC) cấp chứng nhận “Nhãn xanh”. Đây là chứng chỉ do Hội đồng Công trình Xanh Singapore (Singapore Green Building Council - SGBC) chứng nhận về sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường, đồng thời được ghi nhận vào hệ thống dữ liệu “Green Database” của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).

52-2-.jpg
Một số sản phẩm của Xi măng Vicem Hà Tiên.

13 sản phẩm “xi măng xanh” được chứng nhận của VICEM Hà Tiên là các sản phẩm xi măng bao và xi măng rời ở tất cả các nguồn xuất của Công ty, bao gồm: Xi măng Poóc lăng hỗn hợp mác 40 - bền sun phát trung bình PCB40-MS; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp mác 50 - bền sun phát trung bình PCB50-MS; Xi măng Poóc lăng bền sun phát trung bình PCMSR40; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp PCB40; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp PCB50; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp PCB40 có tên thương mại "VICEM Hà Tiên đa dụng VHĐD"; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp PCB40 có tên thương mại "VICEM Hà Tiên công nghiệp"; Xi măng Poóc lăng hỗn hợp PCB40; Xi măng Poóc lăng loại V - Bền sun phát cao; Xi măng Poóc lăng loại I - ASTM C 150/C 150 M - 20; Xi măng poóc lăng xỉ lò cao PCBBFS 40- loại II, dạng rời có tên thương mại "VICEM Hà Tiên gia cố nền đất"; Xi măng poóc lăng xỉ lò cao PCBBFS50 - loại I, dạng rời; Xi măng xây tô (xây trát) MC25 - TCVN 9202: 2012.

Với mỗi “Nhãn xanh” được thể hiện trên bao bì các sản phẩm, VICEM Hà Tiên tiếp tục khẳng định tính ưu việt của sản phẩm, minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của VICEM Hà Tiên trong việc phát triển những sản phẩm xi măng không chỉ chất lượng, đạt hiệu suất cao mà còn thân thiện với môi trường cũng như sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và đáp ứng những tiêu chuẩn Công trình xanh của thế giới như LEED, EDGE, Green Mark…

Xác định công trình xanh và xi măng xanh là xu hướng phát triển trong tương lai, thời gian tới VICEM Hà Tiên sẽ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dụng cho công trình với thông điệp “VICEM Xanh” thân thiện với môi trường, phù hợp với định hướng xanh của VICEM và xu hướng chung của xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng người xây dựng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm của VICEM Hà Tiên được chứng nhận “xi măng xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO