"Sân chơi di động" bổ ích và lý thú cho ngày hè

01/08/2016 00:00

(TN&MT) - Câu lạc bộ (CLB) Go Green kết hợp cùng Trung tâm Hành động vì sự Phát triển Đô thị - Action for the City, Đội Enactus Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội  và Đoàn thanh niên phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đã tổ chức buổi sinh hoạt thứ ba trong chuỗi dự án “Sân chơi di động” với chủ đề “Thực phẩm tái sinh” cho các em nhỏ phường Ngọc Hà.

Dự án “Sân chơi di động” là chương trình được tổ chức mỗi chiều thứ 7 hàng tuần vào 16h30-19h từ 2/7 đến 13/8, nhằm mục đích tạo sân chơi cho các em nhỏ, giúp các em có một mùa hè ý nghĩa với các trò chơi vận động cũng như tìm hiểu thêm các kiến thức về môi trường. Tham gia chương trình, các em được kích thích sự sáng tạo, tự bản thân suy nghĩ ra hành động nào là cần thiết để bảo vệ môi trường. Từ đó, có thể thay đổi hành động của bản thân và nhắc nhở mọi người xung quanh.

Các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo thể hiện quan điểm cá nhân thông qua các bức tranh
Các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo thể hiện quan điểm cá nhân thông qua các bức tranh

Mỗi tuần, các em sẽ tham gia các hoạt động theo các chủ đề môi trường khác nhau để từ đó có một cái nhìn tổng thể về môi tường. Sau khi được tìm hiểu về hiện tượng “Nóng lên toàn cầu” ở tuần đầu tiên cũng như các tác hại của rác vô cơ ở tuần thứ 2, tuần này, với chủ đề “Thực phẩm tái sinh”, các em được tìm hiểu về tác hại của rác hữu cơ, cũng như được học cách tái chế các loại rác hữu cơ.

Tại đây, các em đã được tìm hiểu về tác hại của việc lãng phí thực phẩm đối với xã hội cũng như môi trường sống xung quanh thông qua những câu chuyện bổ ích và thí nghiệm trực quan sinh động. Nhờ đó, các em có thể rút ra những bài học cho riêng mình về việc làm thế nào để có thể giảm thiểu vấn nạn lãng phí thực phẩm cũng như tác động của nó đối với môi trường sống quanh các em.

Sự thích thú của các em nhỏ khi vừa chơi vừa học với trò chơi “Bàn cá ngựa khổng lồ”
Sự thích thú của các em nhỏ khi vừa chơi vừa học với trò chơi “Bàn cá ngựa khổng lồ”

Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm những phương pháp giúp giảm thiểu tác hại của thực phẩm thừa thông qua việc thực hành tái chế chúng thành phân ủ hữu cơ, cũng như học cách phân loại rác thông qua trò chơi “Chiến sĩ môi trường". Đối với những em ưa thích sự sáng tạo cũng như có khả năng hội họa, một hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Thức ăn năm 2050 sẽ ra sao?” là khoảng thời gian cho các em được tỏa sức sáng tạo và bày tỏ quan điểm của chính mình. Các em còn được hòa mình vào trò chơi “Bàn cá ngựa khổng lồ” với những câu hỏi liên quan đến giải pháp cho các vấn đề môi trường trong đời sống thường ngày.

Ngoài ra xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, các bạn còn thoải mái vận động với những dụng cụ trò chơi sáng tạo như bập bênh, ngựa gỗ, cầu trượt, hay núi nhân tạo. Đây là những dụng cụ được tái chế từ những vật dụng bị bỏ đi. Chúng là một ví dụ để các bạn nhỏ sáng tạo hơn trong việc tự làm ra đồ chơi cho mình từ những vật dụng hằng ngày trong gia đình.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sân chơi di động" bổ ích và lý thú cho ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO