San bạt đất rừng trái phép bằng xe cơ giới

30/08/2013 00:00

Vụ việc được cơ quan chức năng TP Đà Lạt phát hiện vào sáng 30/8, tại khu vực đèo Prenn.

   
Vụ việc được cơ quan chức năng TP Đà Lạt phát hiện vào sáng 30/8, tại tại khu vực đèo Prenn, thuộc tiểu khu 266A, lâm phần do Ban Quản lý rừng Phòng hộ Lâm Viên quản lý.
   
  Theo cơ quan chức năng TP Đà Lạt, vào sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra bảo vệ rừng, tổ nhận khoán bảo vệ rừng phường 3 (TP Đà Lạt) đã phát hiện một số đối tượng đang dùng xe múc san ủi đất rừng trái phép tại khu vực trên. Tuy nhiên, khi cán bộ Ban Quản lý rừng Lâm Viên và kiểm lâm có mặt thì chiếc xe múc đã được đưa ra khỏi hiện trường.
   
Hiện trường vụ dùng xe múc san ủi trái phép đất rừng
    
   
  Chiếc xe múc này là của doanh nghiệp tư nhân Thông Nữ (P2, TP Đà Lạt). Theo Ban lâm nghiệp phường 3 (TP Đà Lạt), diện tích đất rừng bị san ủi, tác động trái phép là khoảng 400m2, thuộc khu vực rừng trồng năm 1982, nhưng bị một số đối tượng chặt phá dần và mới được trồng lại thông vào năm 2012.
   
  Điều đáng nói, trong lúc cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc, có một số người xuất hiện, trong đó có một phụ nữ tự nhận là đất của mình, đồng thời có nhiều lời lẽ “khó nghe”, nhưng lại không chịu ký vào biên bản.
   
  Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.
   
Theo Thụy Trang (Báo Lâm Đồng)
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
San bạt đất rừng trái phép bằng xe cơ giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO