Sai phạm tại dự án KDC Đông Tân Thạnh (Quảng Nam): Kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo

30/10/2013 00:00

(TN&MT) - Hàng loạt cán bộ đảng viên sai phạm trong quản lý đất đai và chế độ chính sách tại Quảng Nam bị kỷ luật.

   
(TN&MT) - Hàng loạt cán bộ đảng viên sai phạm trong quản lý đất đai và chế độ chính sách tại Quảng Nam bị kỷ luật. Ngoài ra, một số cán bộ sai phạm đã bị cơ quan điều tra khởi tố theo quy định của pháp luật.
   
  Mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết đã quyết định kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách đối với ông Trần Nam Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam); đồng thời, một số cán bộ liên quan khác cũng bị kỷ luật Đảng gồm: ông Hồ Huy Quỳnh (nguyên Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP. Tam Kỳ) bị cảnh cáo; ông Trần Văn Cư- Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường TP. Tam Kỳ, ông Võ Thanh Long (nguyên Phó Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP. Tam Kỳ) và ông Nguyễn Văn Luận- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cùng bị khiển trách.
   
Nhiều diện tích đất đã bị kê “khống” bồi thường trái quy định. Ảnh: HP
    
   
  Được biết, khi dự án Khu dân cư Đông Tân Thạnh đã xảy ra những sai phạm: không thành lập Hội đồng xác nhận nguồn gốc đất khi lập phương án bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng; không xác nhận nguồn gốc đất đối với từng tổ chức, cá nhân bị thu hồi đất; không xác định tỷ lệ % đất nông nghiệp bị thu hồi trên tổng diện tích đất nông nghiệp đang sử dụng trong hạn mức của từng hộ dân; lập phương án chi tiết về bồi thường, hỗ trợ không đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định... Những vi phạm trên đã gây thất thoát gần 3 tỷ đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
   
  UBKT Tỉnh ủy cũng cho biết, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu phát sinh những tình tiết mới, những đảng viên liên quan sẽ tiếp tục bị xem xét, xử lý theo quy định. Theo quan điểm của UBKT Tỉnh ủy, khi phát hiện cán bộ đảng viên sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không bao che. Nếu thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật thì đề nghị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật. 
   
Anh Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm tại dự án KDC Đông Tân Thạnh (Quảng Nam): Kỷ luật hàng loạt cán bộ lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO