Sắc xanh tình nguyện trong tâm lũ

Đình Tiệp| 06/10/2022 09:30

(TN&MT) - Những ngày vừa qua, cùng với bộ đội, công an, dân quân tự vệ… hàng trăm đoàn viên, thanh niên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện đã xắn tay giúp đỡ người dân và chính quyền khắc phục hậu quả từ trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ở huyện vùng biên Kỳ Sơn.

Lũ đã làm 1 người thiệt mạng, phá hủy 56 ngôi nhà, khiến 141 ngôi nhà hư hỏng nặng, hàng trăm nghìn mét khối bùn, đất vùi lấp khắp khu dân cư, công sở, đường sá... Với tinh thần xung kích "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", hơn 500 đoàn viên, thanh niên tình nguyện từ các xã của huyện Kỳ Sơn, từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường THPT huyện Kỳ Sơn… đã xung phong hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả một cách khẩn trương nhất.

6ccmt-2-.jpg

Sắc xanh tình nguyện tràn ngập trong tâm lũ Kỳ Sơn những ngày qua

Anh Vi Thái Thuận - Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn cho biết, ngay trong sáng ngày 2/10, khi lũ quét bắt đầu xảy ra, Huyện đoàn đã khẩn cấp huy động hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đến giúp bà con sơ tán tài sản, ứng cứu người dân bị mắc kẹt trong các căn nhà bị lũ chia cắt. Sự ứng cứu kịp thời của đoàn viên, thanh niên và các lực lượng tại chỗ đã góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong trận lũ quét.

6ccmt-3-.jpg

Đoàn viên Kha Văn Hoàn ở xã Tà Cạ chia sẻ: “Gia đình em may mắn không nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, thế nhưng, nhìn cảnh tượng đổ nát của các bản lân cận mà lòng em như lửa đốt. Từ hôm xảy ra lũ quét đến nay đã là ngày thứ tư, em và hàng trăm đoàn viên, thanh niên khác không ngơi nghỉ để cố gắng góp một phần sức lực giúp đỡ bà con dân bản khắc phục hậu quả lũ lụt”.

6ccmt-4-.jpg

Những ngày này, trong khung cảnh hoang tàn, đổ nát ở tâm lũ Kỳ Sơn, đâu đâu cũng tràn ngập sắc xanh của tuổi trẻ tình nguyện. Từng nhóm các bạn trẻ tỏa đi khắp các bản làng, đến từng nhà dân, từng con đường… để dọn hàng ngàn tấn bùn đất, rác thải và giúp người dân tìm kiếm những đồ đạc có thể sử dụng còn sót lại.

6ccmt-1-.jpg

Cùng xắn tay với các bạn đoàn viên, thanh niên trong đống ngổn ngang, Bí thư Huyện đoàn Vi Thái Thuận chia sẻ: “Tuổi trẻ Kỳ Sơn luôn phấn đấu cụ thể hóa chương trình, nhiệm vụ, làm sao để hoạt động tình nguyện trở nên thiết thực và hiệu quả nhất, giúp ích cho cộng đồng và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Với tinh thần xung kích, thanh niên Kỳ Sơn coi việc khắc phục hậu quả lũ quét vừa xảy ra ở huyện nhà là nhiệm vụ cấp bách cần phải tập trung toàn bộ sức lực, chung tay xoa dịu một phần nỗi đau, mất mát với bà con nhân dân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc xanh tình nguyện trong tâm lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO