Sa Pa tưng bừng đêm lễ hội đường phố

03/11/2013 00:00

(TN&MT) - Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổi Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa.

   
(TN&MT) - Tối 1/11, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sa Pa rực rỡ sắc màu” đã diễn ra tưng bừng tại thị trấn trung tâm huyện Sa Pa với sự tham gia của hàng nghìn người dân bản địa cùng du khách trong và ngoài nước.
   
  Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổi Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa.
   
   
  Lễ hội đường phố với màn trình diễn của 20 đoàn diễu hành, dẫn đầu mỗi đoàn là xe chở biểu tượng: trống, hoa, bình rượu, cây kèn Pí lè, khèn Mông… theo sau hàng trăm diễn viên, nghệ nhân cùng ca hát, nhảy múa. Đoàn tập kết tại khu vực phố Cầu Mây, diễu hành qua sân Quần. Với dụng cụ biểu diễn, sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh, ánh sáng đã tạo không khí sôi động, hoạt náo với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, mang đậm dấu ấn của đất và người vùng cao Sa Pa nói riêng.
   
   
  Trong âm vang rộn ràng, réo rắt của tiếng khèn, tiếng sáo hòa với tiếng trống hội, không gian được khuấy động bởi những tiết mục biểu diễn đường phố đầy sắc màu: Múa hoa sen, múa quạt, đi cà kheo, múa lân, múa rồng, múa trống… Mỗi nội dung là lời giới thiệu, ngợi ca những nét văn hóa đặc sắc cũng như tiềm năng du lịch của thị trấn trong sương.
   
   
  Không cưỡng lại được sự hấp dẫn, hoạt náo, du khách đã cùng nhau nâng chén rượu nồng, nhảy múa với diễn viên, cùng người dân bản địa nắm chặt tay trong điệu xòe truyền thống.
   
  Lễ hội đường phố kết thúc để lại nhiều ấn tượng, du khách trong và ngoài nước mãn nhãn với sắc màu cuộc sống của mảnh đất Sa.
   
  Tin & ảnh: Hồng Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa tưng bừng đêm lễ hội đường phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO