Sa Pa – Lào Cai: Tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch hè 2021

Bích Hợp| 06/04/2021 17:38

(TN&MT) - Với mục tiêu đón 2 triệu lượt khách và trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia mang tầm quốc tế, thị xã Sa Pa đã chủ động triển khai nhiều sự kiện kích cầu du lịch hè 2021.

Theo đó, để kích cầu du lịch và thu hút du khách đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội năm mùa trong năm 2021. Ngoài 4 lễ hội theo 4 mùa thì Sa Pa sẽ có thêm một lễ hội nữa là Lễ hội “Tình Yêu” sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2021.

Trong thời gian tới, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 /2021 và sẽ kéo dài hết tháng 6/2021. Dự kiến, ngày 10/4, thị xã sẽ tổ chức Khai mạc Lễ hội đền Mẫu Thượng. Tại Lễ hội này sẽ có nhiều hoạt động như: giới thiệu tín ngưỡng thờ Mẫu; chương trình nghệ thuật “Sa Pa - miền hội tụ” với sự tham gia của 100 nghệ sỹ, diễn viên; liên hoan Chầu văn; Canaval đường phố... Đây cũng là lần đầu tiên thị xã Sa Pa tổ chức Lễ hội đền Mẫu Thượng và Lễ hội này sẽ trở thành hoạt động thường niên của Sa Pa trong những năm tới.

Sa Pa sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện với kỳ vọng là lựa chọn đầu tiên của các du khách trên mọi miền tổ quốc khi có kế hoạch đi du lịch, nghỉ lễ.

Tiếp sau Lễ hội đền Mẫu Thượng, nhiều hoạt động lễ hội chào hè 2021 sẽ được tổ chức trong tháng 5 và tháng 6 như: Sa Pa-Xứ sở của tình yêu; Lễ hội mùa hè với chủ đề “Sắc màu Sa Pa”. Đặc biệt, trong Lễ hội mùa hè có sự kiện “Nhảy sạp” sẽ được xác lập kỷ lục Việt Nam với số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay... Kết thúc chuỗi các sự kiện sẽ là giải chạy Ma-ra-tông với chủ đề "Chạy trên sống lưng khủng long Sa Pa”.

Bảo tàng thổ cẩm - một điểm đến mới thu hút du khách đến thăm quan khi đến với du lịch Sa Pa.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Để du khách có những ngày nghỉ đáng nhớ nhất khi đến với Khu du lịch Quốc gia Sa Pa năm 2021, bên cạnh các hoạt động, lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc trên địa bàn, Chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2021” cũng được các nhà hàng, khách sạn, homestay, các điểm đến tham quan du lịch… chung tay với giá ưu đãi cự kỳ ấn tượng cho du khách đến thăm quan nghỉ ngơi, trải nghiệm. Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh, kiểm tra, công tác bảo vệ môi trường và an toàn giao thông cho du khách. Thị xã Sa Pa kỳ vọng với chuỗi các hoạt động được tổ chức, và công tác chuẩn bị đón tiếp chu đáo thì Khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ là lựa chọn đầu tiên của các du khách trên mọi miền tổ quốc khi có kế hoạch đi du lịch, nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa – Lào Cai: Tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch hè 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO