Sa Pa - Lào Cai: Thành phố trong mây, chỉ trồng cây không xả rác

Bích Hợp| 31/10/2022 08:41

Nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, du khách trong việc chung tay bảo vệ môi trường, chiều 30/10, Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức Lễ phát động chương trình hành động “Thành phố trong mây, chỉ trồng cây, không xả rác”.

Sa Pa được biết đến là thành phố du lịch và đang trong quá trình đô thị hóa, do vậy việc bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa ưu tiên thực hiện. Trong năm 2021, đoàn Thanh niên thị xã Sa Pa đã phối hợp các cơ quan, đoàn thể, UBND các xã, phường tổ chức hơn 130 buổi tình nguyện lồng gắn tuyên truyền, thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường và các tổ dân phố trên địa bàn thị xã Sa Pa thu hút trên 9.650 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. Năm 2022, đoàn thanh niên thị xã tiếp tục phát động phong trào ra quân thường xuyên mỗi tuần một lần thực hiện phong trào thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường và các tổ dân phố trên địa bàn.

2m2a6018.jpg
Chiều ngày 30/10, thị xã Sa Pa ( Lào Cai) phát động phong trào " Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”.  

Nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, du khách trong việc chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc trồng hoa, cây cảnh…tạo không gian xanh. Không xả rác nơi công cộng, thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt…tiến tới xây dựng thị xã Sa Pa sáng, xanh, sạch, đẹp…Sa Pa phát động tháng hành động “ Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”.

Ngay sau Lễ phát động các đại biểu, đoàn thanh niên, người dân và du khách đã cùng trồng hoa, cây xanh và tổng vệ sinh môi trường tại một số khu vực xung quanh trung tâm thị xã.

2m2a6142.jpg
Sau Lễ phát động các đại biểu, người dân và du khách đã cùng trồng cây và vệ sinh môi trường tại các điểm trung tâm của thị xã.

Được biết, hiện nay thị xã Sa Pa đang duy trì nhiều mô hình hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường như: “ Tuyến phố văn minh”, “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa”, “ Đường hoa nông thôn”, “ 5 không 3 sạch”, “Ngày thứ 7 xanh”….Từ đầu năm đến nay, toàn thị xã đã tổ chức trồng mới 29.600 cây xanh các loại.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động “ Thành phố trong mây, chỉ trồng cây không xả rác” tại Sa Pa:

2m2a6145.jpg
Thanh niên, đoàn viên là lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ môi trường của Sa Pa.
2m2a6163.jpg
Người dân và du khách tham gia trồng cây xanh sau Lễ phát động  “ Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”
2m2a6191.jpg
Một em bé cùng tham gia nhặt rác sau Lễ phát động
2m2a6171.jpg
2m2a6113.jpg
Trồng cây, bảo vệ môi trường vì một thị xã  xanh - sạch -  đẹp xứng tầm khu du lịch quốc gia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa - Lào Cai: Thành phố trong mây, chỉ trồng cây không xả rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO