S-Race Teacher kết nối thầy trò trên đường chạy

Quyết Thắng| 14/11/2022 12:16

Sáng 13/11/2022, hàng nghìn học sinh, sinh viên Hà Nội đã tham gia giải chạy S-Race 2022. 800 giáo viên cũng tham gia chạy với cự ly 1,5km, lập kỷ lục so với các chặng đấu trước đó về số lượng thầy cô tham gia hưởng ứng giải chạy.

“Truyền lửa” cho học trò

Được tổ chức tại thủ đô nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, S-Race Hà Nội, có ý nghĩa đặc biệt đối với học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo.

Bên cạnh 6 nội dung thi đấu với 2 cự ly 3km (sinh viên nam và nam sinh THPT) và 1,5km (nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS), S-Race Hà Nội còn mở rộng hoạt động kết nối thầy cô, gia đình và các em học sinh, sinh viên thông qua nội dung thi đấu S-Race Teacher và S-Race Family. 800 thầy cô giáo cùng 400 vận động viên là phụ huynh và con trong lứa tuổi tiểu học đã tham gia chạy ở cự ly 1,5km để cổ vũ giải, tạo nên ngày hội chạy bộ tràn đầy hứng khởi tại Thủ đô.

anh-1(2).jpg
Là giải chạy dành cho học sinh sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-Race còn là nơi hội tụ và kết nối gia đình – nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe học đường.

“Tôi ở đây để cổ vũ cho các học trò và đồng nghiệp của mình, tiếp thêm động lực cho mọi người hoàn thành đường chạy” - Cô Lê Hồng Hạnh, giáo viên trường Mầm non Đức Giang, Long Biên, Hà Nội bày tỏ.

Còn thầy Đỗ Văn Nam, trường THPT Trần Phú, Hà Nội không quên dặn dò các em học sinh ngay trước vạch xuất phát: “Thầy biết các em đang rất háo hức, ngày hôm nay, các em chỉ cần thi đấu hết mình là đủ. Thầy cô luôn ở bên cạnh và cổ vũ các em trên đường chạy, vì thế đừng bỏ cuộc nhé!”. Tại S-Race Hà Nội, trường THPT Trần Phú có 200 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung 3km nam sinh THPT và 1,5km nữ sinh THPT.

anh-2(3).jpg
Không chỉ có các bạn học sinh, thầy cô giáo cũng quyết tâm chinh phục S-Race Hà Nội để “tiếp sức” cho học trò của mình.

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên

S-Race Hà Nội thu hút 800 học sinh THCS (11-14 tuổi), 800 học sinh THPT (15-17 tuổi), 1400 sinh viên đại học và cao đẳng (18-23 tuổi) cùng nhau chinh phục các cự ly 3km và 1,5km.

Với thông điệp Vì tầm vóc Việt, S-Race 2022 được hưởng ứng bởi đông đảo học sinh, sinh viên và trở thành điểm khởi đầu để mỗi học sinh, sinh viên quan tâm hơn tới sức khỏe của chính mình, tạo thói quen rèn luyện thể thao mỗi ngày, góp phần nâng cao sức khỏe học đường và hiện thực hóa khát vọng nâng cao tầm vóc Việt.

Tại lễ khai mạc, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ S-Race Hà Nội là mảnh ghép tiếp theo tạo nên một hành trình trưởng thành đầy giá trị nhân văn và đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ. Bộ sẽ tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức thêm nhiều sân chơi lành mạnh và ý nghĩa hơn nữa cho các em học sinh, sinh viên. Điều này thúc đẩy thể thao trường học phát triển, góp phần nâng cao thể chất, tầm vóc cho thế hệ trẻ Việt Nam.

anh-3(1).jpg
S-Race 2022 là một hành trình đầy cảm hứng về sự trưởng thành của các bạn học sinh, sinh viên.

Cùng với việc tham gia giải chạy, các vận động viên và cổ động viên S-Race còn được hoà mình vào không khí náo nhiệt tại các khu trò chơi trải nghiệm thể thao trường học như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… Ở điểm đến thứ tư của hành trình, S-Race 2022 trở thành ngày hội thể thao sôi động và hào hứng cho học sinh, sinh viên tại thủ đô.

anh-4.jpg
Học sinh, sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm.

S-Race 2022 có sự đồng hành của Tập đoàn TH - đơn vị hơn 10 năm qua không ngừng tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ngành xây dựng, thực hiện các đề án về dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt nhấn mạnh kết hợp dinh dưỡng học đường hợp lý, cân bằng với tăng cường hoạt động thể chất.

“Để phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc cho thế hệ trẻ, yếu tố tiên quyết không chỉ từ nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa tươi sạch, mà còn cần có một chế độ vận động, thể dục thể thao và chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững. Đó là lý do TH luôn đồng hành tích cực cùng các chương trình như Sữa học đường, Sức khỏe học đường, tất cả nhằm mục đích nâng cao thể lực, trí lực cho thế tương lai và đóng góp cho chiến lược quốc gia về phát triển thể trạng và tầm vóc trẻ em” - Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
S-Race Teacher kết nối thầy trò trên đường chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO