"Rừng xanh kỳ diệu" - phim tài liệu về bảo vệ môi trường chuẩn bị ra mắt

14/11/2015 00:00

(TN&MT) - Bộ phim “Rừng xanh kỳ diệu” của đạo diễn Luc Jacquet sẽ được chiếu trong chương trình Sunday DOCs vào lúc 18h00 Chủ nhật, ngày 15/11/2015 tại Trung tâm văn hóa Pháp L’espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Một cuộc du ngoạn ở rừng nhiệt đới
Một cuộc du ngoạn ở rừng nhiệt đới

Giống như nhan đề phim, "Rừng xanh kỳ diệu" là một câu chuyện cổ tích. Ở đó có những gã khổng lồ (cây cối), những loài động vật thần tiên (ếch xanh da trời, bướm nhiều màu sắc), những yêu tinh độc ác (những loài động vật ăn thịt, những loài thực vật ký sinh)... Các thước phim từ trên cao và những cảnh ngụp lặn trong khu rừng rậm rạp đã tạo ra một bộ phim tài liệu đầy hấp dẫn, gây xúc động mạnh tới người xem.

Theo đạo diễn người Pháp Luc Jacquet: Bộ phim sẽ đem đến 1 thông điệp về hệ sinh thái, từ những tán cây đến sự phát triển của những mối liên hệ tiềm ẩn giữa thực vật và động vật trong 8 thế kỷ qua. Với Rừng xanh kì diệu, tất cả khán giả được đắm mình trong âm nhạc tuyệt vời, sẽ dẫn dắt chúng ta vào một cuộc du ngoạn kì lạ ở nơi sâu nhất của rừng nhiệt đời, đó cũng chính là trái tim – nơi tạo nên sự sống của khu rừng.

 “Rừng xanh kì diệu” là một thế giới hoang dã còn nguyên trạng, một trạng thái cân bằng hoàn hảo mà tại đó mỗi loài đóng một vai trò thiết yếu, từ nhỏ nhất tới lớn nhất đều kết nối với nhau. Qua bộ phim, khán giả sẽ càng tin yêu những khu rừng sinh thái và cùng chung sức bảo vệ rừng xanh, bảo vệ môi trường sống của các loại động, thực vật.

T.Thủy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Rừng xanh kỳ diệu" - phim tài liệu về bảo vệ môi trường chuẩn bị ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO