Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn, Real rộng cửa vô địch

13/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngôi sao Ronaldo đã lập công để đạt cột mốc kỷ lục 366 bàn thắng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu giúp Real ngược dòng đánh bại Betis với tỷ số 2-1 và đòi lại ngôi đầu bảng từ Barcelona.

Các tin liên quan

  • 2016, năm của Cristiano Ronaldo
  • Quả bóng vàng thế giới: Lần thứ 4 cho Cristiano Ronaldo

Rạng sáng ngày 13, trong trận tiếp R.Betis trên sân nhà, Real Madrid đã bị đội khách vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Thủ thành Navas đã mắc sai lầm trong bàn thua của Real Madrid ở trận này, khi anh để bóng vuột khỏi tay và lăn qua vạch vôi sau cú dứt điểm của Sanabria.

Ronaldo ghi bàn thứ 466 bằng một pha đánh đầu hiểm hóc
Ronaldo ghi bàn thứ 366 bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Ảnh: Dailymail

Rất may sau đó, hai bàn thắng bằng đầu của Ronaldo và đội trưởng S.Ramos đã giúp đội chủ sân Bernabeu ngược dòng đánh bại Betis với tỷ số 2-1 và đòi lại ngôi đầu bảng từ Barcelona.

Với bàn thắng trong trận đấu này, Ronaldo cũng chính thức san bằng kỷ lục 366 bàn thắng của huyền thoại Jimmy Greaves ở các giải vô địch quốc gia (chỉ tính 6 giải đấu hàng đầu châu Âu: Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy, Bồ Đào Nha, Pháp).

Bàn thắng đó đã giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua Aritz Aduriz (Athletic Bilbao) để trở thành cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất tại La Liga (46 bàn). Đây cũng là pha lập công thứ 19 của Ronaldo ở La Liga mùa này. Anh thậm chí còn cân bằng thành tích của Di Stefano, chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real Madrid tại sân nhà (210 bàn). Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để cho thấy rằng Real Madrid đang có trong tay một cỗ máy ghi bàn đáng sợ.

Thống kê số bàn thắng của Ronaldo
Thống kê số bàn thắng của Ronaldo và huyền thoại Jimmy Greaves Ảnh: Dailymail

Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Zinedine Zidane đang nắm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Hiện Real Madrid đang dẫn đầu bảng với 62 điểm và hơn đội nhì bảng là Barca 2 điểm, trong khi đá ít hơn 1 trận. Nếu như thắng ở trận đá bù, Real Madrid sẽ tạo ra cách biệt là 5 điểm với Barca. Đó là lợi thế lớn cho Real Madrid, khi mùa giải còn 11 vòng đấu.

Đặc biệt, giữa Real và Barca vẫn còn một trận Elclasico tại Laliga. Trận “Kinh điển” lượt về vào tháng Tư năm nay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua ở La Liga mùa này và Real Madrid cần phải giành thắng lợi để chấm dứt hy vọng vô địch của Barca.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn, Real rộng cửa vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO