Rộn ràng, ý nghĩa “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Thừa Thiên – Huế

Văn Dinh| 09/01/2023 09:54

Tối 8/1, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Quý Mão năm 2023 tại xã Hồng Vân (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo quần chúng nhân dân tham dự.

a1.jpg

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tham dự chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử... Dù đạt được những thành tựu rất quan trọng, rất đáng tự hào, nhưng đất nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, chất lượng cuộc sống chưa được cải thiện nhiều. Đó là những day dứt, lo lắng của cấp ủy, chính quyền các cấp và của hàng triệu con tim đất Việt. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách, đồng thời huy động sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo cho nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hằng năm mỗi dịp Tết đến xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” đã được các đơn vị trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng đồng loạt tổ chức ở các địa điểm có Bộ đội Biên phòng đóng quân. Đây thực sự là ngày hội của đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo; tạo nên hoạt động văn hóa rất ý nghĩa, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, mang lại niềm vui, không khí hồ hởi, phấn khởi cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới khi mùa xuân tới.

a2.jpg

Ông Võ Văn Thưởng trao quà cho đồng bào tại chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”

Để thực hiện chương trình này, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đã tự nguyện đóng góp từ thu nhập của mình, qua tăng gia sản xuất của đơn vị, từ vận động, quyên góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đã trao tặng hàng trăm căn nhà “Mái ấm biên cương”, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng hàng vạn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học bổng cho các cháu học sinh khó khăn.

“Mong rằng các cấp, các ngành, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng để duy trì thưởng xuyên, tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho đồng bảo nơi biên giới, hải đảo; chung tay, đoàn kết, đồng lòng bảo vệ vững chắc từng tất đất thiêng liêng của Tổ quốc; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chia sẻ.

a3.jpg

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng bò giống cho hộ nghèo tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm nay tại Thừa Thiên – Huế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho hơn 500 người dân; tặng 10 căn nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”; tặng 15 con bò giống cho người nghèo biên giới; tặng 2 mô hình sinh kế; tặng 755 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 xe đạp, 2.000 đôi giày, dép và 178 suất học bổng cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” và các cháu học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian; thi gói bánh tét...

a5.jpg

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu thăm hỏi bà con nhân dân đến khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí

Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho chính quyền, nhân dân, học sinh lực lượng quản lý bảo vệ biên giới Việt Nam và nước bạn Lào tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, huyện A Lưới.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng lực lượng biên phòng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành, chăm lo, hỗ trợ cho người dân khu vực biên giới; tham gia tích cực vào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với phương châm “ở đâu cần bộ đội có, việc gì khó có bộ đội”.

“Tết là thời điểm thiêng liêng, sum họp gia đình và hướng đến điều tốt đẹp. Gác lại niềm vui của cá nhân, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng luôn trực sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biên giới, chăm lo Tết cho bà con. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúc cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng được nhân dân tin yêu, đồng thời gửi lời cảm ơn chính quyền địa phương, nhân dân khu vực biên giới đã luôn đùm bọc, hỗ trợ bộ đội biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng, ý nghĩa “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Thừa Thiên – Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO