Rộn ràng ngày bầu cử sớm ở 6 xã biên giới Quảng Nam

Lan Anh | 16/05/2021, 12:34

(TN&MT) - Sáng 16/5, cử tri 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã nô nức đi bầu cử sớm. Trong không khí phấn khởi, các cử tri không quên chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử.

Tại các điểm bầu cử của xã Đắc Pring (huyện Nam Giang), từ sáng sớm, đồng bào nơi đây đã gác lại công việc hàng ngày cùng nhau đi đến nơi bỏ phiếu. Dọc các ngả đường dẫn đến điểm bầu cử, sắc màu đặc trưng trên trang phục của đồng bào các dân tộc Cơ Tu, Giẻ Triêng.. đã tạo nên khung cảnh rực rỡ nơi vùng biên giới.

Từ sáng sớm, cử tri 6 xã biên giới Quảng Nam đã cùng nhau đi đến nơi bỏ phiếu để dự khai mạc và bỏ phiếu

Tại điểm bầu cử số 4 xã Đắc Pring, đúng 7 giờ, sau lễ chào cờ, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong không khí phấn khởi, các cử tri vẫn không quên chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho ngày hội chung. Trước lúc bầu cử, cử tri sẽ được đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn, đặc biệt là giữ khoảng cách cần thiết lúc bỏ phiếu bầu cử để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trước lúc bầu cử, cử tri sẽ được đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn

Trước đó vào chiều ngày 15/5, ngành Y tế huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các điểm bầu cử sớm ở 6 xã biên giới huyện Nam Giang.

Cử tri Y Dừa (26 tuổi, trú thôn 48, xã Đắc Pring) chia sẻ, anh không khỏi hồi hộp vì đây là lần đầu tiên được đi bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 .

Mọi người đều nhắc nhở nhau đảm bảo quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

 “Những ngày qua, tôi có đến điểm bầu cử xem tiểu sử của các ứng cử viên để có thông tin và lựa chọn ứng cử viên phù hợp để phục vụ cho Đảng, Nhà nước. Tôi hy vọng những đại biểu được ứng cử sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ và đưa địa phương, đất nước phát triển” – cử tri Y Dừa cho hay.

Sau khi khai mạc, các cử tri bắt đầu bỏ những lá phiếu đầu tiên 

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, các điểm bầu cử ở xã Đắc Pring đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ điểm chính đến các thùng phiếu phụ. Bên cạnh công tác chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử, công tác phòng chống dịch cũng được chính quyền địa phương triển khai tích cực, đúng quy định.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang, toàn huyện có 17.487 cử tri, trong đó, 6 xã vùng biên giới gồm: xã Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun có hơn 4.800 người đi bầu cử sớm vào sáng 16/5.

Bài liên quan
  • Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trong bối cảnh dịch bệnh
    Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan hướng dẫn cụ thể công tác chuẩn bị trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công. Đồng thời, theo dõi, hướng dẫn, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong quá trình chuẩn bị bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bá Thước (Thanh Hóa): Nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi
Trong những năm qua, nhờ có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế ở các huyện miền Núi, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2021- 2023, huyện Bá Thước có 5 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi cấp huyện, 30 cá nhân và 4 tập thể được Hội Nông dân khen thưởng.
Đừng bỏ lỡ
  • Lễ cúng rừng của người Mông Nà Hẩu: Bảo vệ không gian linh thiêng của con người
    Một trong những lễ hội quan trọng trong năm của người Mông Nà Hẩu ngoài Tết Nguyên Đán là lễ cúng rừng, hàng năm các thôn sẽ tổ chức lễ cúng rừng một lần vào ngày âm lịch cuối cùng của tháng Giêng. Đối với đồng bào vùng cao sống nhờ rừng, nương nhờ vào rừng, rừng vừa là nguồn sống, vừa là không gian linh thiêng cần được bảo vệ.
  • Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
    (TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
  • Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
    Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
  • Bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1385/CĐ-TTg ngày 20/12/2023 về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
  • Hà Giang: Nâng cao nhận thức về môi trường vùng đồng bào dân tộc
    (TN&MT) - Hiện nay, tại một số vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn Hà Giang vẫn còn xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số vùng nông thôn miền núi mà nguyên nhân trước hết và chủ yếu là do ý thức, truyền thống và tập quán lạc hậu do chính người dân gây ra.
  • Cùng giữ “hồn cốt” văn hóa Thái
    Mỗi người một vẻ, một thế mạnh, những người dân tộc Thái ở làng Thái cổ Hoa Tiến (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đều đang lưu giữ, lan tỏa, phát triển “hồn cốt” của văn hóa đồng bào dân tộc Thái nơi bản làng vùng cao xứ Nghệ này.
  • Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023
    (TN&MT) - Tối 25/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP. Sóc Trăng đã diễn ra Chương trình Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 với chủ đề “Sóc Trăng - Khát vọng vươn xa”.
  • Sửa đổi điều kiện công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23/11/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
  • [Infographic] - Các tôn giáo TP.HCM bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
    Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, trong giai đoạn 2020-2023, TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng được 112 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu của cộng đồng tôn giáo.
  • Chuyện những người “gieo chữ” ở vùng cao A Lưới
    (TN&MT) - Vượt qua những vất vả, gian nan, những giáo viên đang “cắm bản” tại rẻo cao A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) luôn nỗ lực truyền dạy, động viên đưa các em học sinh gần hơn với con chữ ở đại ngàn Trường Sơn.
  • Già làng, trưởng bản – Tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, một trong những yếu tố quan trọng nhất là ý thức, sự chủ động vào cuộc, chung sức đồng lòng của bà con nhân dân. Trong hành trình ấy, già làng, trưởng bản chính là những hạt nhân uy tín, đi đầu, định hướng tuyên truyền để bà con hiểu, cùng nhau thực hiện các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO